Tiêu đề DHG_Theo dõi_TP 89,500 VND_Upside -3.7%_Tâm lý lo lắng dịch bệnh_BSC Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Ngành
Doanh nghiệp
Chi tiết Ngày : 03/02/2020
Số trang : 4
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 531 Kb
Tải về: 513
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/01/2020, DHG đóng cửa ở mức giá 93,000 VND; tương đương với mức P/E là 19.9, cao hơn 17% so với mức P/E ngành là 16.95.
BSC cho rằng diễn biến tích cực của giá cổ phiếu DHG cũng như các cổ phiếu ngành dược khác do kỳ vọng nhà đầu tư từ việc người dân tăng chi tiêu các sản phẩm thuốc do tâm lý lo lắng khi tình hình nghiêm trọng của dịch nCoV tại Trung Quốc.
 

Catalyst                       
•    Người dân tăng chi tiêu cho các sản phẩm thuốc nhằm phòng và chữa bệnh
 

Rủi ro đầu tư    
•    Phát triển Kênh Bệnh viện và Điều trị chậm trễ do công ty chưa có nhiều kinh nghiệm
 

Cập nhật kết quả kinh doanh   
Đối với tình trạng dịch bệnh nCoV đang bùng phát tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, BSC cho rằng ngành Dược sẽ được hưởng lợi trong ngắn hạn. BSC cho rằng Dược Hậu Giang với vị thế là doanh nghiệp dược đứng đầu về các sản phẩm kháng sinh cũng như hệ thống nhà thuốc sâu rộng sẽ được hưởng lợi trong ngắn hạn. (Một số doanh nghiệp dược có thể được hưởng lợi khác: DHT, IMP, DBD, OPC).
Tốc độ tăng trưởng ngành dược của doanh nghiệp nội địa chậm dần. Theo IMS, tăng trưởng của ngành đối với các doanh nghiệp nội địa là 6 – 7% YoY, thấp hơn mức tăng trưởng 8% cùng kỳ.
Năm 2019 là năm thứ ba kết quả kinh doanh của Dược Hậu Giang đi ngang. Doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 3,897 tỷ (+0.37 % YoY) và 713 tỷ (-2.5 % YoY), tương ứng hoàn thành được 98.7% kế hoạch doanh thu và 94.5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế. 
DHG sẽ tập trung phát triển Kênh điều trị (Phòng khám, Phòng mạch) và Kênh Hiện đại (Chuỗi nhà thuốc, Siêu thị).