Tiêu đề 10082022_BSC_Vietnam Sector Outlook_VN_3Q2022
Loại báo cáo Phân tích ngành
Nguồn BSC
Chi tiết Ngày : 10/08/2022
Số trang : 84
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 4409 Kb
Tải về: 3200
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

 Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Thị trường chứng khoán trong Q2/2022 ghi nhận diễn biến tiêu cực với mức sụt giảm điểm mạnh đến từ nhiều yếu tố “thiên nga đen” cả trong và ngoài nước.

Trong bối cảnh các yếu tố rủi ro còn khá bất định, BSC cho rằng cần xác định thị trường và nền kinh tế thế giới và Việt Nam đang ở trong chu kỳ nào? BSC cho rằng khả năng Việt Nam đã bước qua chu kỳ hồi phục mạnh mẽ và tiến về vùng tiền khủng hoảng cũng như thị trường Việt Nam đã trải qua thị trường con gấu và đang tiến vào giai đoạn hậu tăng trưởng, trong khi đó TTCK diễn biến nhanh hơn.

Đâu là địa điểm “trú bão” trong cơn suy thoái kinh tế? Các nhóm ngành tiện ích, tiêu dùng thiết yếu và không thiết yếu, công nghệ thông tin, dược phẩm, dịch vụ, bán lẻ, năng lượng sẽ là các nhóm ngành có sức chống chịu tốt nhất trong giai đoạn khủng hoảng.

Như thường lệ, BSC tiếp tục đưa ra các cập nhật chính về thị trường vĩ mô và chứng khoán trong Q2/2022.

1. Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn duy trì mức khả quan.

2. Chính phủ tiếp tục đốc thúc đẩy mạnh giải ngân đầu tư công.

3. Tổng số lượng tài khoản tính đến cuối Q2/2022 tiếp tục ghi nhận đà tăng mạnh đặc biệt trong T5-T6/2022 tuy nhiên thanh khoản không ghi nhận mức tăng tương xứng.

4. Dòng vốn nước ngoài có sự cải thiện tích cực.

5. Hoạt động thoái vốn, cổ phần hóa vẫn chưa có diễn biến tích cực.

6. Tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong năm 2022 là yếu tố hỗ trợ cho thị trường, BSC điều chỉnh tăng trưởng lợi nhuận sau thuế các doanh nghiệp BSC theo dõi từ mức 22% lên mức 28% (Hình 11).

Nối tiếp Báo cáo Vietnam Sector Outlook 2022 Quý 2/2022, BSC xin gửi tới Quý nhà đầu tư Vietnam Sector Outlook Quý 3/2022. Trong Báo cáo Triển vọng Ngành Quý 3, BSC đưa ra nhận định cho các Ngành kinh tế với 12 nhóm nhận định Khả quan và 8 nhóm nhận định Trung lập.

BSC Kính chúc Quý nhà đầu tư một năm đầu tư sáng suốt, may mắn và thành công!