Tiêu đề ACV_MUA_TP 105,000 VNĐ_Upside 21%_Các đường bay quốc tế đang hồi phục_BSC Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Ngành
Doanh nghiệp
Chi tiết Ngày : 14/09/2022
Số trang : 14
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1255 Kb
Tải về: 2758
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

QUAN ĐIỂM ĐỊNH GIÁ

Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu ACV với giá trị hợp lý năm 2023 là 105,000 VND/CP, tương đương với Upside +21% so với giá đóng cửa ngày 13/09/2022), dựa trên phương pháp EV/EBITDA, với EV/EBITDA mục tiêu = 22x, cao hơn so với trung bình giai đoạn 2016-2019 = 18-19x. 
 
DỰ BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH
Trong năm 2022, BSC dự báo ACV ghi nhận DTT = 12,034 tỷ VND (+153% yoy), NPATMI của ACV= 6,495 tỷ VND (+1254% yoy), tương đương EBITDA FWD = 6,997 VNĐ/CP (+1367% yoy), EV/EBITDA FWD = 27.1x. Trong năm 2023, BSC dự báo ACV ghi nhận DTT = 16,513 tỷ VND (+37% yoy), NPATMI của ACV = 6,499 tỷ VND (+0% yoy), EBITDA FWD = 9,374 VNĐ/CP (+34% yoy), EV/EBITDA FWD = 20.2x, dựa trên giả định:
 
1. Hoạt động hàng không:
  • Sản lượng khách nội địa = 80 triệu lượt/ 82 triệu lượt khách trong năm 2022/2023, tương đương 108%/110% năm 2019.
  • Sản lượng khách quốc tế = 7.9 triệu lượt/15.5 triệu lượt khách trong năm 2022/2023, tương đương 28%/55% năm 2019. Giá dịch vụ bình quân (không tính tài sản khu bay) + 51% yoy trong năm 2022. Sang năm 2023, giá dịch vụ bình quân + 16% yoy do tỷ trọng hành khách quốc tế tăng +7% điểm trong cơ cấu. 
2. Hoạt động phi hàng không:
  • BSC giả định doanh thu dịch vụ cho thuê mặt bằng, quảng cáo +5% yoy trong năm 2022/2023.
  • Doanh thu dịch vụ bến bãi, tiện ích, phục vụ khách VIP, F,C + 177% yoy/ 14% yoy, nhờ sản lượng hành khách + 175% yoy/ 13% yoy trong năm 2022/2023.
3. Biên lợi nhuận gộp:
  • Trong năm 2022, biên lợi nhuận gộp = 51% nhờ chi phí khấu hao giảm 230 tỷ VNĐ do một số sân bay hết khấu hao, chi phí nhân viên + 20% yoy – theo giả định 1H.2022, các chi phí còn lại +2-5% yoy. 
  • Trong năm 2023, biên lợi nhuận gộp = 63% nhờ chi phí khấu hao giảm 210 tỷ VNĐ, chi phí nhân viên giả định + 10% yoy, các chi phí còn lại +2-5% yoy. Theo ước tính của BSC, phần thiết bị nhà ga/sân đỗ/đường lăn của T2 Nội Bài có thể sẽ hết khấu hao từ năm 2022-2024 (bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2014, thời gian khấu hao: 7-8 năm). BSC giả định chi phí khấu hao giảm 200-300 tỷ VNĐ trong năm 2023. 
4. Doanh thu/chi phí tài chính
  • Trong năm 2022, doanh thu tài chính = 3,628 tỷ VNĐ (+12% yoy), nhờ lãi từ tiền gửi = 1,664 tỷ VNĐ (-4% yoy), lãi từ chênh lệch tỷ giá = 1,871 tỷ VNĐ (+33% yoy) dựa trên giả định tỷ giá JPY/VND -14% yoy.
  • Trong năm 2023, doanh thu tài chính = 1,364 tỷ VNĐ (-62% yoy), trong đó, lãi từ tiền gửi = 1,271 tỷ VNĐ (-24% yoy) với giả định: khoản tiền gửi, và đầu tư ngắn hạn giảm 50% yoy, tương đương 40,000 tỷ VNĐ do hoạt động đầu tư mới LTIA. 
TRIỂN VỌNG KINH DOANHH 2022-2023
  • HĐKD cốt lõi khả quan nhờ mạng đường bay quốc tế phục hồi. 
CATALYST
(1) Dự án Long Thành, Tân Sơn Nhất T3, Nội Bài T2 mở rộng đi vào hoạt động. (2) Chuyển sàn HOSE sau khi quyết toàn thành công vốn nhà nước. (3) Thị trường Trung Quốc hồi phục. 
 
CẬP NHẬT DOANH NGHIỆP
  • Trong 1H.2022, ACV ghi nhận DTT = 5,538 tỷ VNĐ (+62%yoy), NPATMI = 3,472 (+189% yoy), nhờ  (1) sản lượng hành khách +56.8% yoy, bao gồm khách quốc tế +905% yoy, nội địa +52.6% yoy, (2) giá dịch vụ bình quân +3% yoy do tăng tỷ trọng hành khách quốc tế. 
  • Biên lợi nhuận gộp tăng +40% điểm nhờ tăng sản lượng, giá bán.