PHR và Công an xã Phước Hòa: Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại vườn cao su

Báo Bình Dương - 27/04/2023 7:15:00 SA


Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) vừa ban hành kế hoạch phối hợp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) giữa PHR với Công an xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo.
 
 
Theo đó, hai đơn vị chủ động trao đổi thông tin, nắm tình hình có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những vụ việc ngay từ ban đầu, không để gây mất ANTT. Song song đó, Công an xã Phước Hòa có trách nhiệm hỗ trợ, phối hợp với PHR giải quyết những vụ việc liên quan đến ANTT. Công an xã Phước Hòa cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân lao động của PHR nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
 
Bên cạnh đó, Công an xã Phước Hòa còn phối hợp với lực lượng bảo vệ chuyên trách của PHR thường xuyên tổ chức tuần tra canh gác, bảo vệ tài sản tại khu vực trọng điểm, nhất là vào dịp lễ, tết và thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng.
 
Nông trường Cao su Nhà Nai: Gắn lao động sản xuất với bảo đảm an ninh trật tự
 
NTCS Nhà Nai là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa có tổng diện tích đang quản lý là 2.400 ha. Diện tích vườn cây trải dài ở các xã Tân Định, Đất Cuốc, Tân Lập và thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên). Do diện tích rộng, công tác quản lý, bảo vệ ANTT và tài sản của đơn vị gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nhiều năm về trước, khi mủ cao su có giá cao.
 
Sau khi Tiểu ban Chỉ huy Thống nhất (CHTN) ở NTCS Nhà Nai được thành lập và đi vào hoạt động đã làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và công an các địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên trong việc đấu tranh, truy quét tội phạm gây án ở nông trường. Nhờ đó những năm gần đây số vụ trộm cắp tài sản, trộm cắp mủ cao su đã giảm đáng kể; tình hình ANTT đã đi vào nề nếp, đời sống công nhân và người dân sinh sống ở NTCS Nhà Nai được ổn định hơn. Từ năm 2022 đến nay, NTCS Nhà Nai chỉ xảy ra 2 vụ trộm cắp mủ cao su với tổng khối lượng 12kg, 3 vụ trộm cắp củi và 1 vụ trộm nông sản. Đáng chú ý, trên địa bàn NTCS Nhà Nai trú đóng không xảy ra bất cứ vụ việc nào liên quan đến phạm pháp hình sự. Kết quả trên đã nói lên hiệu quả công tác phối hợp của các thành viên trong Tiểu ban CHTN với các ngành chức năng trong việc bảo vệ ANTT ở NTCS Nhà Nai.
 
Ông Nguyễn Tấn Trung, Trợ lý Thanh tra bảo vệ NTCS Nhà Nai, cho biết mặc dù giá mủ cao su hiện xuống thấp nên tình trạng trộm cắp mủ trong vườn cây cao su ít xảy ra, nhưng để chủ động phòng ngừa tội phạm, đội bảo vệ NTCS Nhà Nai vẫn đang duy trì tốt công tác canh gác, túc trực theo ca tại các cụm đội sản xuất. Song song đó, lực lượng bảo vệ còn phối hợp với công an các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra bảo đảm ANTT tại các khu vực ít dân cư, vắng người qua lại. Bên cạnh đó, NTCS Nhà Nai thường xuyên phối hợp với các thành viên trong Tiểu ban CHTN tổ chức tuyên truyền pháp luật cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động và người dân địa phương bằng nhiều hình thức, hoạt động thiết thực. Hàng năm, Tiểu ban CHTN cũng tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, khi xảy ra sự cố cháy nổ cho cán bộ, công nhân lao động ở nông trường.
 
Cùng với đó, công tác xây dựng lực lượng chuyên trách làm công tác bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT được Ban Giám đốc NTCS Nhà Nai đặc biệt quan tâm. Theo ông Nguyễn Tấn Trung, để nâng cao nghiệp vụ trong công tác bảo vệ vườn cây, Tiểu ban CHTN đã lựa chọn, cử các thành viên trong đội bảo vệ, đội xung kích phòng chống tội phạm ở NTCS Nhà Nai phối hợp với Công an tỉnh thực hiện nhiều lớp học nghiệp vụ võ thuật tự vệ, trấn áp và khống chế các đối tượng phạm pháp, có hành vi chống trả lực lượng chức năng. Đồng thời lãnh đạo nông trường thường xuyên kiểm tra các tổ bảo vệ, tự vệ thực hiện nhiệm vụ, có biện pháp uốn nắn, chấn chỉnh xử lý kịp thời các biểu hiện tiêu cực hoặc lơ là thiếu trách nhiệm, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác.
 

Các tin liên quan