GE2: Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I được huy động hết công suất

Doanh nghiệp công bố - 28/04/2023 6:50:00 SA


Là một trong 10 Đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) quản lý vận hành 2 Nhà máy với tổng công suất 848 MW gồm: Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ (188 MW) và Nhiệt điện Ô Môn I (660 MW). Với vai trò cung cấp điện tại khu vực miền Tây Nam bộ, Công ty luôn đảm bảo cung cấp điện năng an toàn, ổn định vào hệ thống điện lưới quốc gia.
 
 
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I với công suất 660MW - Ảnh: Minh Lương
 
Mùa khô năm 2023 đang diễn ra với tình trạng nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu điện, đặc biệt cho các tỉnh khu vực phía Nam, đáp ứng lệnh huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, 02 tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I (660 MW) được huy động phát hết công suất 330MW/một tổ máy.
 
 Để thực hiện nhiệm vụ chính và cũng là sứ mệnh quan trọng nhất của nhà máy điện, luôn sẵn sàng phát điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân. Công ty đã thực hiện tốt công tác Quản lý, vận hành, sửa chữa các thiết bị cho 02 Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Các tổ máy luôn đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, sẵn sàng, tin cậy, hiệu quả. Bố trí lực lượng trực phục vụ công tác sửa chữa, trực kho, trực vận hành 24/24. Thường xuyên theo dõi kiểm tra thiết bị để phát hiện sớm và ngăn ngừa các sự cố, đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động của Điều độ Quốc gia.
 
Đặc biệt, Công ty duy trì nghiêm lịch trực của lãnh đạo để kịp thời chỉ đạo, điều hành. Lực lượng sửa chữa sẵn sàng túc trực ứng phó với mọi tình huống và nguồn nhân lực dự phòng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết.
 
 
Các công tác kiểm tra thiết bị trước giờ khởi động
 
Một số hình ảnh khi các tổ máy hoạt động:
 
 
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I về đêm. Ảnh: Trần Xuân Đạm
 
 
Một ca trực vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
 

Các tin liên quan