SBH: Thủy điện Sông Ba Hạ ở tốp đầu về nộp ngân sách tại Phú Yên

Báo Nông nghiệp Việt Nam - 30/04/2023 12:55:00 CH


Liên tiếp nhiều năm gần đây, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ thuộc tốp đầu các doanh nghiệp khi đóng góp cả trăm tỷ đồng cho ngân sách tại tỉnh Phú Yên.
 
Hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế
 
Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu khi chủ động, tích cực hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước, cũng như đóng góp nhiều lợi ích cho cộng đồng, xã hội.
 
 
 
Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc SBH (thứ hai từ trái qua) nhận bằng khen của UBND tỉnh Phú Yên tuyên dương Công ty thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021. Ảnh: Lê Hảo.
 
Ông Trần Lý, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho rằng: “Khi doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cũng là thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội. Do vậy, những năm qua, Công ty luôn thực hiện việc công khai minh bạch, rõ ràng doanh thu, cùng với đó là việc chủ động nộp các khoản thuế, phí dịch vụ vào ngân sách theo đúng quy định, thời gian”.
 
Điều này thể hiện như một trong hơn 15 năm hoạt động, Công ty luôn hoàn thành tốt việc nộp thuế. Đặc biệt, từ năm 2016-2022, Công ty đã nộp vào ngân sách nhà nước khoảng 1.300 tỉ đồng, trong đó nộp vào ngân sách tỉnh Phú Yên hơn 1.000 tỉ đồng, trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về nộp ngân sách trên địa bàn tỉnh trong suốt nhiều năm liền.
 
Theo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, năm 2022, SBH đã phát huy hiệu quả sức mạnh tập thể trong hoạt động sản xuất kinh doanh, với tổng doanh thu ấn tượng hơn 1.170 tỉ đồng. Từ nguồn thu này, SBH đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế tài nguyên nước, phí dịch vụ môi trường rừng… với tổng số tiền 263 tỉ đồng, đạt hơn 173% so với kế hoạch đề ra.
 
Với những thành tích trong việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế, SBH vô cùng vinh dự khi được các ban ngành, lãnh đạo địa phương, Bộ ngành Trung ương ghi nhận, đánh giá cao và tuyên dương khen thưởng. Đây là điều rất khích lệ để tập thể Công ty tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong hoạt động, cũng như đóng góp hơn nữa cho tỉnh Phú Yên nói riêng và đất nước nói chung trong thời gian tới.
 
Linh hoạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh
 
Để hoạt động sản xuất kinh doanh đạt kết quả cao và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, SBH đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể về kinh tế và kỹ thuật.
 
 
Tất cả người lao động tại SBH đều nỗ lực trong sản xuất. Ảnh: HT.
 
Theo đó, bên cạnh phát huy sự đoàn kết, đồng thuận, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Hội đồng quản trị, Ban điều hành trong việc xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, SBH còn linh hoạt nhạy bén trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư, không ngừng mở rộng kinh doanh, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức; phát huy tiềm lực tài chính và vị thế của Công ty để hoàn thành xuất sắc mục tiêu kế hoạch đề ra.
 
Theo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, năm 2022 vừa qua, tất cả các chỉ tiêu về kỹ thuật đều đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể như tỉ lệ dừng máy bảo dưỡng chỉ chiếm 2,46%, giảm 1,51% so với kế hoạch; hệ số khả dụng đạt trên 97,5%; tín hiệu SCADA về các Trung tâm điều độ đạt 100%. Đặc biệt nhiều năm liền SBH không để xảy ra sự cố chủ quan trong vận hành phát điện.
 
Những năm gần đây, SBH triển khai phương án chiến lược chào giá khác nhau, đồng thời thay đổi bản chào giá ngày, giờ tới phù hợp với tình hình thời tiết, thủy văn thực tế của địa phương. Với phương án này, SBH không những đã nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn đảm bảo việc cấp nước cho hạ du theo yêu cầu của địa phương. Năm 2022, SBH đã phát hơn 937 triệu kWh điện, đạt trên 162% kế hoạch năm và cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.  
 
Ông Lê Quang Vũ, Quản đốc Phân xưởng vận hành Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ, cho biết, đó là nhờ tất cả người lao động làm việc tại phân xưởng luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết sức mình để đảm bảo các tổ máy phát điện hoạt động liên tục, phát huy tối đa hiệu quả, hạn chế thấp nhất việc dừng máy do sự cố.
 
Cùng với đó, Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ, người lao động SBH còn thực hiện tốt các giải pháp để tiết giảm chi phí, sử dụng tiết kiệm, tối ưu hóa chi phí theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 2.
 
Với những thành tích xuất sắc, năm 2022, tập thể Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ được Thủ tướng Chính Phủ và Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
 

Các tin liên quan