Viglacera đón đầu xu hướng với bài toán tiết kiệm năng lượng: Đến những công trình xanh

- 18/09/2023 7:25:00 SA


Song hành với việc đầu tư công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) xanh, bài toán tiết kiệm năng lượng trong các công trình luôn được chủ đầu tư Viglacera đặt lên hàng đầu. Chọn lựa VLXD là yếu tố then chốt và Viglacera đã đưa ra đáp án khi sử dụng chính vật liệu xanh của doanh nghiệp để kiến tạo nên những công trình xanh.
 
 
Tòa nhà Thăng Long Number One của Viglacera sử dụng kính tiết kiệm năng lượng, gạch bê tông khí, tấm ốp treo tường…
 
Thăng Long Number One – Công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận
 
Trong số các công trình xanh của Viglacera phải kể đến dự án tiêu biểu đó là chung cư cao cấp Thăng Long Number One với 2 tòa nhà có 40 tầng nổi và 3 tầng hầm kết nối chung hai khối nhà, với tổng số 1073 căn hộ.
 
Dự án được Tổng công ty Viglacera – CTCP nghiên cứu áp dụng nhiều vật liệu, công nghệ hiện đại với tiêu chí giảm tiêu thụ năng lượng và bảo vệ môi trường.
 
Trong đó, toàn bộ dòng sản phẩm cao cấp, đồng bộ, thân thiện nhất với môi trường mang thương hiệu Viglacera được trang bị cho toà nhà, giúp giảm lượng tiêu thụ năng lượng tối đa và bảo vệ sức khỏe con người như: gạch bê tông khí chưng áp Viglacera; kính Low-E hai lớp có hiệu quả cao về cách âm, cách nhiệt, chống bức xạ mặt trời, nâng cao tiện nghi môi trường sống; tấm ốp treo tường cao cấp Viglacera có khả năng chống thấm, tránh gió, cách nhiệt và cách âm tốt.
 
Bên cạnh đó là hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế hợp lý và tiết kiệm năng lượng; các tấm đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời trên mái kết hợp với máy cấp nước nóng Heatpump; hệ thống điều hòa không khí khối công cộng có chỉ số COP cao; thang máy của hãng Schidler có hiệu suất năng lượng cao và có bộ Power Factor 1 tái tạo năng lượng.
 
 
Thang máy Schilder hiện đại với bảng điều khiển lựa chọn tầng từ bên ngoài thang máy.
 
Tòa nhà còn có hệ thống thiết bị điều khiển thông minh - căn hộ thông minh; hệ thống quản lý công trình BMS; sàn gỗ và cửa gỗ được sản xuất từ nguồn tài nguyên tái tạo, bền vững; sứ vệ sinh men Nano nung tự động diệt khuẩn, sen vòi hiện đại tiết kiệm nước, chống bám bẩn do Viglacera sản xuất.
 
Toàn bộ hệ thống nước thải (nước đen và nước xám) được đưa qua trạm xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường trước khi xả vào hệ thống thoát nước thành phố; tái sử dụng nước thải để tưới cây, rửa đường…
 
 
 
Bể bơi trong nhà, ngoài trời của tòa nhà Thăng Long Number One.
 
Ngoài ra, tòa nhà còn có thêm các tiện ích cao cấp khác như: 01 bể bơi trong nhà, nâng cấp hệ thống cửa ra vào, cửa thoát hiểm với thời gian chậm cháy 60 phút; máy phát điện dự phòng Mitsubishi và FG Wilson (Anh) có công suất đến 100%, đảm bảo toàn bộ các thiết bị điện từ khu vực chung cho đến từng căn hộ đều vận hành bình thường khi mất điện; hệ thống cung cấp nước nóng tại vòi và hệ thống xử lý nước sạch hiện đại với hệ thống ống PP-R Kelen, hệ thống lọc nước Rp Kangaroo sẽ loại bỏ toàn bộ các chất độc hại cho cơ thể…
 
 
 
Với việc đầu tư đồng bộ các giải pháp công nghệ, vật liệu thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, an toàn cho người sử dụng, Thăng Long Number One là công trình đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận “Công trình xanh”. Đồng thời là đại diện duy nhất của Việt Nam được nhận giải thưởng “Ngôi nhà an toàn” – “Safe home” trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
 
Khu nhà ở xã hội Đặng Xá – Thiết kế tối ưu, thân thiện môi trường
 
Trong các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) do Tổng công ty Viglacera đầu tư xây dựng, NƠXH tại Khu đô thị Đặng Xá (Hà Nội) là dự án có quy mô lớn nhất và thành công nhất.
 
Ðể có những sản phẩm NƠXH thực sự có chất lượng, giá thành hợp lý nhất, phù hợp với nhu cầu của người có thu nhập thấp, các dự án NƠXH do Viglacera đầu tư luôn đảm bảo 3 tiêu chí: Thiết kế tối ưu; sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, thân thiện môi trường; rút ngắn thời gian thi công…
 
Đơn cử, trong dự án NƠXH Đặng Xá, Viglacera đưa vào sử dụng bộ sản phẩm vật liệu xây dựng “made in Viglacera” đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện môi trường và được cung cấp trực tiếp từ nhà máy sản xuất đến công trình… Nhờ đó, chủ đầu tư có thể hạ giá thành của các căn hộ tới mức tối đa mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.
 
Đáng nói hơn nữa là việc đầu tư xây dựng nhanh, với giá thành rẻ chưa phải là thành công lớn nhất của dự án NƠXH Đặng Xá. Cùng với việc hoàn thiện với chất lượng cao từng dự án, từng căn hộ, chủ đầu tư đã đặc biệt chú trọng các tiện ích xã hội, tiện ích đô thị, giúp dự án NƠXH này trở thành khu đô thị đáng sống.
 
Cụ thể, Viglacera đã đầu tư đồng bộ hạ tầng xã hội, từ trường học, khu thể thao, khu dịch vụ như bể bơi, siêu thị, các cửa hàng tiện ích, đến hệ thống cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe... Các dịch vụ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... cũng luôn được duy trì tốt.
 
Tất cả các yếu tố trên đã tạo cho dự án NƠXH Đặng Xá môi trường ở xanh, sạch, đẹp, không gian văn hóa mang tính cộng đồng, nâng cao dân trí đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
 
Lãnh đạo Viglacera chia sẻ: Trách nhiệm với xã hội là một phần rất quan trọng trong định hướng xây dựng thương hiệu, nên Viglacera xác định yếu tố lợi nhuận trong dự án NƠXH không phải là mục tiêu chính yếu. Trong đầu tư Viglacera không bao giờ được xa rời nguyên tắc: Tìm kiếm lợi ích kinh doanh song hành với phát huy tối đa trách nhiệm xã hội…
 
Dự án NƠXH Đặng Xá được giới chuyên môn đặc biệt đánh giá cao, là dự án NƠXH kiểu mẫu, hoàn chỉnh cả về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, hướng đến mục tiêu nhân văn vì trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.
 
Năm 2014, Hội đồng Kiến trúc Xanh Việt Nam (Hội Kiến trúc sư Việt Nam) đã công nhận dự án khu nhà ở thu nhập thấp KĐT Đặng Xá 2 là công trình xanh. Tiếp đó, năm 2018, NƠXH Đặng Xá cũng đã được trao Giải thưởng Quốc gia bất động sản năm 2018, hạng mục Dự án NƠXH tốt nhất...
 
 
 
Viglacera đón đầu xu hướng với bài toán tiết kiệm năng lượng: Đến những công trình xanh
 
 
Khu nhà ở xã hội, nhà ở công nhân Viglacera nằm trong quần thể tiện ích từ trường học, công viên, bệnh viện cho tới siêu thị, nhà thuốc… đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho người dân.
 
Sau thành công của dự án NƠXH Đặng Xá, Viglacera có thêm động lực, tự tin đẩy mạnh đầu tư nhiều dự án NƠXH khác tại một số địa phương, nhằm tạo điều kiện cho người thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở giá thấp nhưng chất lượng không thấp. Trong đó, Viglacera đặc biệt chú trọng phát triển các dự án NƠXH phục vụ người lao động (NLĐ) trong các KCN do Viglacera làm chủ đầu tư.
 
Điển hình, tại KCN Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), Viglacera đã đầu tư xây dựng NƠXH và khu thiết chế văn hóa dành cho người lao động. Khu thiết chế văn hóa là tổ hợp công trình đa chức năng bao gồm 01 trường tiểu học (quy mô 15 lớp), 01 trường Mầm non (quy mô 12 lớp), nhà văn hóa (phục vụ đồng thời khoảng 1.000 người), trạm y tế và công viên cây xanh, khu tập thể dục thể thao...
 
Việc đầu tư khu thiết chế văn hóa một lần nữa khẳng định cam kết của Viglacera trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN luôn song hành với đầu tư hạ tầng cơ sở đồng bộ, dịch vụ tiện ích, đáp ứng tốt nhất nhu cầu làm việc, sinh hoạt, đi lại của NLĐ trong KCN.
 
Với mục tiêu xây dựng và phát triển công nghiệp – đô thị song song với bảo vệ môi trường và nhằm phát triển các KCN theo hướng bền vững, ổn định, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống NLĐ, trong tương lai, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng, nhân rộng mô hình thiết chế văn hóa, NƠXH phục vụ các KCN do Viglacera làm chủ đầu tư.
 

Các tin liên quan