QCG: Sau khi bị nhắc nhở, QCG nói gì về nguyên nhân thua lỗ 6 tháng đầu năm?

Vietnam Daily - 18/09/2023 3:56:20 CH


Thị trường bất động sản với nhiều yếu tố không thuận lợi với nhu cầu giao dịch giảm mạnh, dòng tiền hạn chế kéo theo doanh thu cũng giảm cũng như thua lỗ so với cùng kỳ.

​​​​​​​

Ngày 18/9, CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) vừa có giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ.
Trước đó, ngày 14/9, Sở GDCK TPHCM đã có nhắc nhở QCG về việc chưa thực hiện giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế của BCTC riêng và hợp nhất bán niên 2023 đã soát xét so với cùng kỳ năm trước. 
Theo đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng 2023 của QCG là con số âm 13,6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ vẫn có lãi 29,5 tỷ đồng.
Nguyên nhân do thị trường bất động sản tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và các yếu tố không thuận lợi từ các năm trước chưa được giải quyết như thủ tục hành lang pháp lý dự án còn chồng chéo, vẫn đang trong quá trình góp ý sửa đổi để hoàn thiện nên thủ tục các dự án đều không được giải quyết, công ty không có sản phẩm mới ra thị trường, không có công trình xây dựng để hợp tác.
Bên cạnh đó, về nguồn vốn, hầu hết các ngân hàng vẫn tiếp tục siết chặt nguồn cho vay, nhỏ giọt dư nợ cho vay đối với các giao dịch bất động sản, lãi suất tăng cao gây áp lực lớn cho khách hàng và doanh nghiệp.
Thị trường bất động sản với nhiều yếu tố không thuận lợi như đã nêu với nhu cầu giao dịch bất động sản giảm mạnh, dòng tiền hạn chế kéo theo doanh thu cũng giảm cũng như thua lỗ so với cùng kỳ.
Còn về báo cáo soát xét, mức âm của QCG nặng hơn báo cáo tự lập (10,3 tỷ) do ghi nhận phí trọng tài theo phán quyết trong tài vụ tranh chấp số 63/20HCM giữa QCG và CTCP Đầu tư Sunny Island được lập ngày 10/5/2023 bởi Hội đồng trọng tài thuộc Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam. 
Do kinh doanh thua lỗ nên Sở cũng vừa quyết định bổ sung cổ phiếu QCG vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. 

Minh An

Các tin liên quan