Các KCN thương hiệu Viglacera đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Bắc Ninh

Kinh tế và Dự báo - 26/09/2023 9:15:00 SA


Tổng Công ty Viglacera đã và đang phát triển thành công 04 KCN tại tỉnh Bắc Ninh, thu hút các dự án đầu tư lớn, có thương hiệu nổi tiếng toàn cầu; góp phần đóng góp tích cực và hiệu quả cho phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Bắc Ninh.
 
Viglacera- Thương hiệu đã được khẳng định
 
Tổng Công ty Viglacera - CTCP (Viglacera) thành lập năm 1974, là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư, kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.
 
Trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, Viglacera đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia trên thế giới. Trong lĩnh vực bất động sản, Viglacera là chủ đầu tư phát triển 12 dự án khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 4.600 ha; 17 dự án khu đô thị, nhà ở xã hội và nhà ở thương mại, khách sạn và khu nghỉ dưỡng.
 
Đến nay, Viglacera có hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển KCN, thu hút gần 15 tỷ USD vốn FDI từ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo việc làm cho hàng chục nghìn người lao động trong khu vực.
 
 
Các KCN do Viglacera phát triển đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư
Một trong những lý do quan trọng hấp dẫn các nhà đầu tư đến với KCN của Viglacera là chính sách chăm sóc khách hàng – một trong các tiêu chí kinh doanh được Viglacera đặt lên hàng đầu. Viglacera luôn quan tâm chú trọng hỗ trợ toàn diện cho các nhà đầu tư, từ các thủ tục pháp lý đầu tư vào KCN, cho đến suốt quá trình nhà đầu tư sản xuất kinh doanh trong KCN. Đặc biệt, Viglacera đóng vai trò quan trọng là cầu nối giữa các nhà đầu tư với các cơ quan chức năng tại tỉnh Bắc Ninh để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc.
 
 
 
Toàn cảnh nhà máy Samsung trong KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh
 
Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Viglacera trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh, những năm qua, Viglacera vinh dự và tự hào được các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh Bắc Ninh và các sở, ngành trong Tỉnh, các tổ chức trong nước và quốc tế tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý vì có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và phát triển KCN tỉnh Bắc Ninh; trong các phong trào thi đua; bảo vệ an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy; chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế về, bảo hiểm xã hội và các hoạt động xã hội từ thiện…
 
Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh vào ngày 25/8, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera, đơn vị thành viên của Tổng Công ty Viglacera vinh dự được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình 25 năm xây dựng và phát triển các KCN tỉnh Bắc Ninh (1998-2023).
 
Đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Bắc Ninh
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Viglacera đã và đang triển khai 4 KCN với tổng quy mô lên đến 1.500 ha, cụ thể như: 1) KCN Tiên Sơn; (2) KCN Yên Phong; (3) KCN Yên Phong II-C; (4) KCN Thuận Thành I.
 
Các KCN của Viglacera đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh đều nằm tại vị trí giao thông thuận tiện, gần các đầu mối giao thông quan trọng như: Quốc lộ 18, Quốc lộ 1, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, gần sân bay Quốc tế Nội Bài và cách cảng biển Hải Phòng, cảng biển Cái Lân (Quảng Ninh) không xa. Mặt khác, các KCN có cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê để đầu tư xây dựng nhà máy.
 
Xác định mục tiêu phát triển các KCN hướng tới bền vững, trở thành các KCN sạch và xanh, do đó các KCN của Viglacera tại tỉnh Bắc Ninh định hướng thu hút các ngành nghề công nghệ cao, công nghiệp điện tử.
 
 
Các KCN của Viglacera đầu tư có cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại
 
KCN Tiên Sơn là KCN đầu tiên Viglacera đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh, đã lấp đầy 100% với gần 200 doanh nghiệp, được biết đến như một trong những KCN kiểu mẫu tại miền Bắc, là điểm đến tin cậy của nhiều nhà đầu tư như: Canon, Sumitomo, Ariston, ABB, Seojin, Vinamilk…
 
 
 
Một góc KCN Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh
 
Là KCN tiếp theo triển khai tại tỉnh Bắc Ninh, KCN Yên Phong đến nay thu hút hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, trong đó có thể kể đến các thương hiệu lớn như: Samsung, Orion, Ottogi, KCC, Deli… KCN Yên Phong được coi là KCN thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất miền Bắc với hơn 10 tỷ USD, góp phần lớn đưa Bắc Ninh nhiều năm liền lọt top 10 cả nước về thu hút vốn FDI.
 
 
 
Toàn cảnh nhà máy trong KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh
 
Nằm trong Khu đô thị Yên Phong, cách KCN khoảng 1,5 km là Trường Cao đẳng nghề Viglacera. Đây là nơi đào tạo công nhân lành nghề, đặc biệt trong lĩnh vực linh kiện điện tử. Hàng năm, Trường đào tạo hơn 6.000 cán bộ, công nhân có kỹ thuật và tay nghề cao, bổ sung cho lực lượng lao động
 
Tại KCN Yên Phong, Viglacera đầu tư khu thiết chế văn hóa thuộc dự án Khu nhà ở xã hội KCN Yên Phong. Đây là tổ hợp công trình đa chức năng bao gồm: Trường tiểu học (quy mô 15 lớp), trường mầm non (quy mô 12 lớp), nhà văn hóa (sức chứa 1.000 người), trạm y tế, công viên cây xanh, khu thể dục thể thao… được xây dựng trên diện tích 17.000 m2, góp phần nâng cao đời sống cho người lao động tại KCN Yên Phong. Việc đầu tư khu thiết chế văn hóa một lần nữa khẳng định cam kết của Viglacera trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN luôn song hành với đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, dịch vụ tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, sinh hoạt, đi lại của người lao động trong KCN.
 
 
Khu thiết chế văn hóa trong KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh
 
Khởi công năm 2021, KCN Yên Phong II- C nhanh chóng lấp đầy khi là điểm đến của các thương hiệu: Amkor, Hyosung, Orion, MCC, Cayi…
 
 
 
Hạ tầng KCN Yên Phong II – C đang sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư
 
KCN Thuận Thành I khởi công tháng 2/2022, có quy mô gần 250 ha với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. KCN có vị trí địa lý thuận lợi, gần các đầu mối giao thông quan trọng như Quốc lộ 17, Quốc lộ 38, thuận tiện đi Hà Nội (35 phút di chuyển), sân bay Quốc tế Nội Bài (45 phút di chuyển), sân bay quốc tế Cát Bi (2 giờ di chuyển) và đi cảng biển Đình Vũ - Hải Phòng (khoảng 1,5 giờ di chuyển), cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh (2 giờ di chuyển). Đặc biệt, KCN nằm sát tuyến đường Vành đai 4, dự kiến cơ bản hoàn thành trong giai đoạn 2022 – 2027.
 
Vừa qua, lãnh đạo Chính phủ đề nghị Bộ Giao thông vận tải cùng các bộ, địa phương liên quan nghiên cứu về kiến nghị đầu tư xây dựng tuyến Dự án cao tốc Bắc Ninh - Phả Lại dài 10,3 km, đoạn từ đường Vành đai 4 đến Quốc lộ 18 (tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng). Sau khi hoàn thành, những tuyến đường quan trọng này sẽ liên kết các chuỗi công nghiệp lớn của Bắc Ninh với nhau, nhất là chuỗi công nghiệp phía Đông - Nam của tỉnh Bắc Ninh từ KCN Thuận Thành I, cũng như kết nối với chuỗi công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, giúp tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa từ KCN Thuận Thành I với các tỉnh lân cận trong thời gian tới.
 
 
 
Hiện nay KCN Thuận Thành 1 đã chuẩn bị sẵn sàng mặt bằng quỹ đất sạch, để có thể bàn giao đất cho các nhà đầu tư thứ cấp trong quý IV/2023
 
Song song với phát triển KCN, Viglacera còn chú trọng phát triển 2 khu đô thị Yên Phong 56 ha và khu nhà ở công nhân 20 ha nằm gần KCN Yên Phong, là nơi cung cấp hàng chục ngàn chỗ ở cho các công nhân, chuyên gia trong nước và chuyên gia nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Với giá bán và giá cho thuê hợp lý, dự án hoàn toàn phù hợp với nhu cầu, cũng như thu nhập của công nhân, người lao động.
 
Với uy tín và kinh nghiệm đầu tư hạ tầng KCN của chủ đầu tư Viglacera, hiện nay không chỉ riêng tại tỉnh Bắc Ninh, các KCN của Viglacera đầu tư đang có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và vươn ra thị trường nước ngoài (Cuba). Viglacera đã và đang trở thành nhà phát triển bất động sản công nghiệp có thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, là địa chỉ lý tưởng và hấp dẫn của các nhà đầu tư có thương hiệu nổi tiếng toàn cầu./.
 
 
Khu nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia tại tỉnh Bắc Ninh phát triển bởi chủ đầu tư Viglacera
 

Các tin liên quan