TSHPCo trao đổi kinh nghiệm về ngành năng lượng với Ngân hàng Thế giới, phái đoàn đến từ Liberia, Sierra Leone và nhóm ngành điện Tây Phi

Báo Thanh Hóa - 18/12/2023 6:00:00 CH


Mới đây, đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB), phái đoàn cao cấp của Nước Cộng hòa Liberia và Chính phủ Sierra Leone, nhóm ngành điện Tây Phi (WAPP) đã có chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm thực hiện dự án tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.
 
Về phía phái đoàn Liberia có ông Augustus.J.Flomo, Thứ trưởng quản lý về kinh tế Bộ Tài chính và Kế hoạch phát triển; về phía đoàn Sierra Leone có ông Dr.Joe Laihai Sormana, Tổng Giám đốc Cơ quan phân phối và cung cấp điện Sierra Leone; về phía WAPP có ông SienguiA. Kl, Tổng thư ký; về phía WB có ông Trần Hồng Kỳ, Nicholas David Elms, Kagaba Paul Mukiibi là các chuyên gia năng lượng cao cấp. Về phía Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) có ông Vũ Xuân Dũng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty và ban lãnh đạo, các phòng, phân xưởng vận hành.
 
 
Ông Vũ Xuân Dũng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty giới thiệu với đoàn về các hợp phần của dự án.
 
Mục tiêu của chuyến thăm là để tạo cơ hội trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa phái đoàn và Dự án Thủy điện Trung Sơn, nay là Nhà máy thủy điện Trung Sơn. Các nội dung được thảo luận, chia sẻ tập trung chủ yếu vào vấn đề chuyển đổi và đổi mới ngành điện; quy hoạch và phát triển thủy điện; tiếp cận năng lượng; hiệu quả và kinh nghiệm vận hành nhà máy thủy điện...
 
Hai bên cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của mình trong việc chuẩn bị và thực hiện các dự án do WB tài trợ.
 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.
 
Đoàn đã đi thực địa hiện trường nhà máy, đường thi công vận hành, khu tái định cư và thăm một số hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời bởi dự án.
 
Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn để trao đổi và đánh giá các lợi ích của cộng đồng địa phương từ dự án và công tác quản lý lưu vực thượng nguồn. Tại buổi làm việc, đoàn đã được ông Vũ Xuân Dũng, Giám đốc kiêm Chủ tịch TSHPCo báo cáo kết quả đạt được sau hơn 5 năm đi vào vận hành nhà máy.
 
 
Đoàn đến thăm khu tái định cư.
 
Đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả đạt được của TSHPCo, đặc biệt là về công tác đầu tư xây dựng, vận hành nhà máy cũng như việc thực hiện các chính sách của Nhà nước và của WB về công tác chuẩn bị, triển khai dự án. Đây là những kinh nghiệm quý để các tổ chức tham khảo, vận dụng trong quá trình nghiên cứu, triển khai đầu tư dự án sắp tới.
 

Các tin liên quan