Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến

- 15/01/2019 4:14:38 CH


Đi cùng xu hướng của cuộc cách mạng 4.0, dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến ra đời đem lại sự tiện lợi và hiệu quả hơn cho các nhà đầu tư. Đây cũng là một dịch vụ mà các công ty môi giới chứng khoán luôn hướng khách hàng sử dụng. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hình thức giao dịch trực tuyến tại công ty chứng khoán BSC. Đây là một trong những công ty được khách hàng đánh giá cao về loại dịch vụ đặc biệt này.

Đọc thêm:

1. Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến tại BSC

Dịch vụ giao dịch chứng khoán trưc tuyến tại BSC cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch online. Nhà đầu tư không cần phải đến trực tiếp quầy BSC để đặt lệnh nữa. Hiện tại BSC đang cung cấp kênh đặt lệnh trực tuyến sau:

  • - Phần mềm giao dịch Home Trader.
  • - Phần mềm giao dịch Web Trader.
  • - Phần mềm giao dịch Mobile Trader.

Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến tại BSC được coi là phương pháp tối ưu hiện nay. Nhà đầu tư được hỗ trợ tối đa đồng bộ hóa thông tin, đặt lệnh trên nền tảng công nghệ. Khả năng thực hiện giao dịch hiệu quả, nhanh gọn và kết hợp các công cụ phân tích thị trường. Điều này giúp cho nhà đầu tư đưa ra các quyết định sáng suốt để đạt lợi nhuận cao nhất.

2. Cách thực hiện dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến tại BSC

Để sử dụng dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến tại BSC, khách hàng cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Trước khi sử dụng dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến, bạn cần phải có tài khoản của BSC

Trước khi sử dụng dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến, bạn cần phải có tài khoản của BSC

Đối với những khách hàng sử dụng lần đầu, bạn cần mở tài khoản để giao dịch.

  • - Truy cập vào www.bsc.com.vn, nhấn chuột vào mục “MỞ TÀI KHOẢN”. Sau đó điền toàn bộ thông tin chính xác vào đăng ký giao dịch trực tuyến.
  • - Sau khi hoàn thành đăng ký giao dịch, BSC sẽ tự động cập nhật mật khẩu đăng nhập và mật khẩu giao dịch qua email và SMS của khách hàng.

BSC khuyến nghị Quý khách hàng nên nhanh chóng thay đổi mật khẩu giao dịch ngay sau khi nhận được thông báo từ BSC, nhằm bảo mật thông tin giao dịch của Quý khách hàng. BSC không chịu trách nhiệm trong trường hợp rủi ro phát sinh khi Quý khách hàng để lộ mật khẩu. Nếu mật khẩu bị lộ, Quý khách vui lòng đổi mật khẩu hoặc liên hệ BSC để được giúp đỡ.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Màn hình đăng nhập tài khoản để giao dịch chứng khoán trực tuyến

Màn hình đăng nhập tài khoản để giao dịch chứng khoán trực tuyến

Khách hàng có thể đăng nhập vào tài khoản giao dịch trực tuyến bằng 2 cách sau:

  • - Cách 1: Truy cập vào website www.bsc.com.vn, nhấn chuột vào mục “ĐĂNG NHẬP”. Chọn loại giao dịch chứng khoán: Web trader/ Mobile trader/ Home trader và nhấn vào “KÍCH HOẠT/ TẢI VỀ”
  • - Cách 2: Truy cập trực tiếp vào dịch vụ TradingOnline tại địa chỉ: https://tradingonline.bsc.com.vn/. Khi đó màn hình hiện 3 mục: Tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, mã xác nhận.

Tên đăng nhập: Là số tài khoản chứng khoán tại BSC.

Mật khẩu đăng nhập: Nếu chưa đổi mật khẩu, thì mật khẩu chính là dòng ký tự mà BSC tự động cập nhật vào email và số điện thoại Quý khách hàng ngay sau khi đăng ký giao dịch trực tuyến. Còn nếu đã đổi mật khẩu, khách hàng nhập mật khẩu đã đổi vào mục mật khẩu đăng nhập.

BSC khuyến cáo Quý khách hàng nên thay đổi mật khẩu đăng nhập thường xuyên để bảo mật tài khoản.

Mã xác thực là dòng chữ số tự động thể hiện dưới dòng mật khẩu đăng nhập.

Bước 3: Đặt lệnh

Màn hình duyệt đặt lện giao dịch chứng khoán trực tuyến của BSC

Màn hình duyệt đặt lện giao dịch chứng khoán trực tuyến của BSC

  • Quý khách cần lựa chọn tiểu khoản thông thường hoặc ký quỹ để đặt lệnh.
  • Nếu quý khách muốn đưa lệnh vào hệ thống thì nhấn nút “ MUA/BÁN” và nhập PIN, sau đó nhấn nút “XÁC NHẬN”

Theo đó, PIN là mật khẩu đặt lệnh, khi Quý khách hàng đặt lệnh giao dịch mua/bán trên phần mềm giao dịch trực tuyến. Mật khẩu đặt lệnh được cấp tự động vào email và số điện thoại.

Quý khách hàng đăng ký ngay sau Quý khách hàng đăng ký giao dịch trực tuyến. Quý khách hàng nên thay đổi mật khẩu đặt lệnh thường xuyên để bảo mật tài khoản.

  • Nếu quý khách hàng còn chưa quyết định đưa lệnh vào hệ thống thì nhấn nút “Đưa vào giỏ lệnh”. Sau đó, nếu quyết định chọn đặt lệnh ở giỏ này thì quý khách hàng vào mục “ Giỏ lệnh” chọn lệnh và nhấn nút “ ĐẶT”, nhập PIN và nhấn “ XÁC NHẬN”

Bước 4: Hủy/Sửa lệnh

Để Hủy/ Sửa lệnh vừa đặt, Quý khách hàng ấn chuột vào mục “Lệnh hoạt động” chọn lệnh cần hủy/sửa và nhấn vào nút “HỦY” hay “SỬA”.

3. Các kênh giao dịch chứng khoán trực tuyến tại BSC

BSC cung cấp 3 giao dịch chứng khoán trực tuyến: Home Trader, Web Trader, Mobile Trader. Mỗi một kênh có những ưu điểm và những yêu cầu riêng như sau:

3.1. Home trader

Phần mềm giao dịch Home Trader được hình thành dựa trên nền tảng công nghệ .NET của Microsoft. Bởi vậy để sử dụng dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến qua kênh Home trader quý khách hàng cần phải có cài đặt phần mềm Microsoft trên máy tính cá nhân.

Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến Home Trader

Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến Home Trader

Home trader là phần mềm tải về dễ dàng và nhanh chóng, máy tính sẽ tự động cập nhật ngay khi có phiên bản mới nhất giúp tối ưu hóa thời gian cài đặt phần mềm cho khách hàng.

Bên cạnh các chức năng cơ bản của phần mềm giao dịch chứng khoán như đặt lệnh, ứng trước tiền bán, chuyển tiền, mua phát hành thêm, gửi tiền tiết kiệm... Home Trader còn cung cấp những tính năng đặc biệt như bảng giá thông minh, biểu đồ biến động giá trong ngày, biểu đồ kỹ thuật, tin tức cập nhật... giúp các nhà đầu tư ra quyết định tối ưu hóa lợi nhuận.

3.2. Web trader

Bằng nền tảng công nghệ, Web trader tương thích với mọi trình duyệt thông dụng như IE, FireFox, Chrome. Người dùng không cần phải cài thêm bất cứ Extention hoặc sử dụng các loại trình duyệt đặc biệt nào khác. Web Trader cho phép nhà đầu tư giao dịch trực tuyến với BSC vô cùng đơn giản và tiện lợi.

Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến Web Trader

Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến Web Trader

Tất cả những chức năng mà một nhà đầu tư chuyên nghiệp cần có, đều xuất hiện tại phần mềm Web Trader bao gồm: bảng giá trực tuyến, biểu đồ biến động giá, biểu đồ kỹ thuật cùng với các giao dịch truyền thống như đặt lệnh, ứng trước tiền bán, chuyển khoản tiền, chứng khoán,...

3.3. Mobile trader

Có thể nói đây là phần mềm giao dịch tiện lợi nhất mà BSC cung cấp cho các nhà đầu tư hiện nay. Mobile trader áp dụng cho hầu hết các thiết bị di động thông dụng trên thị trường bao gồm iPhone, iPad và Android. Đối với thiết bị khác mặc dù không có ứng dụng chuyên dụng nhưng với phần mềm Mobile Wap, nhà đầu tư vẫn có thể truy cập tài khoản giao dịch và thực hiện giao dịch tiện lợi như bình thường.

Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến Mobile Trader

Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến Mobile Trader

Mobile trade được trang bị đầy đủ các chức năng như Đặt lệnh / Biểu đồ kỹ thuật / Thông tin thị trường / Chuyển tiền... Từ đây, các nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch nở bất cứ nơi đâu và ngay tại thời điểm nào mà không còn phụ thuộc vào máy tính PC hoặc máy tính xách tay nữa.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến tại BSC. Hy vọng với bài viết trên, quý khách hàng sẽ nắm bắt được đầy đủ ưu điểm, tính năng vượt trội và cách thức đăng ký dịch vụ này để được hưởng trọn vẹn những quyền lợi khi sử dụng dịch vụ chứng khoán của công ty chứng khoán BSC.  

Các tin liên quan