Một số chỉ tiêu vĩ mô tháng 2/2024:
• Tăng trưởng tiêu dùng trong nước tiếp tục trên đà suy yếu: lũy kế +8.05% YoY (cùng kỳ +14.7%).
• Xuất, nhập khẩu: lũy kế +19.2% và +18% cho thấy đà hồi phục từ hoạt động xuất nhập khẩu.
• FDI tăng 38.6% YoY: đặc biệt là vốn đăng ký mới khi số dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tăng mạnh 55.2%.
• Lạm phát tăng khá cao: CPI T2 +3.98% YoY do nhu cầu mua sắm hàng hóa và dịch vụ tăng cao dịp Tết.
• Tỷ giá có xu hướng chịu áp lực trong Q1: tỷ giá vẫn đang trong xu hướng tăng kể từ đầu năm và đã vượt ngưỡng 25,000/USD tại 1 vài phiên trên thị trường tự do.
• Bộ Công Thương: cho biết đã nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra lẩn tránh đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
• Năm 2023, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 20.5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022. Riêng TPHCM đạt 4.7 tỷ USD, tăng 37%, là mức tăng trưởng cao nhất cả nước.