Chiến lược quản lý danh mục đầu tư hiệu quả

- 25/09/2019 3:46:01 CH


Quản lý danh mục đầu tư là một trong những công việc quan trọng của doanh nghiệp trong việc hạn chế rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này cũng như các vấn đề liên quan bạn đọc hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

Quản lý danh mục đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận

  Quản lý danh mục đầu tư giúp hạn chế tối thiểu các rủi ro xảy ra với doanh nghiệp

1. Quản lý danh mục đầu tư là gì?

Để hiểu rõ hơn về nội dung này trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm danh mục đầu tư.  Danh mục đầu tư là một danh sách các dự án kinh doanh sinh lời, bao gồm nhiều lĩnh vực như bất động sản, đầu tư chứng khoán,...

Đọc thêm: Cách đầu tư chứng khoán thông minh

Quản lý danh mục đầu tư có liên quan mật thiết tới quỹ quản lý tài sản. Đây là công việc mà chuyên viên sẽ giúp khách hàng quản lý, thiết lập tài sản được giao phó để họ có thể tập trung vào các công việc kinh doanh, đầu tư khác. Các danh mục đầu tư này có thể là tất cả các chứng khoán được giao dịch trên thị trường như cổ phiếu, trái phiếu, hay các giấy tờ sở hữu bất động sản… 

Sử dụng dịch vụ quản lý về danh mục đầu tư sẽ giúp dòng tiền an toàn hơn, các đối tượng này thường là:

  • Các nhà đầu tư cá nhân và pháp nhân có số vốn lớn.
  • Các tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài.
  • Những đối tượng có nguồn vốn nhàn rỗi hoặc nắm giữ các các khoản đầu tư chứng khoán. 

2. Tại sao nên quản lý danh mục đầu tư?

 

 

 

 

quản lý danh mục đầu tư giúp giảm rủi ro cho người dùng

Quản lý danh mục đầu tư giúp nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường

Việc sử dụng dịch vụ quản lý các danh mục đầu tư sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng:

  • Tối ưu hóa lợi nhuận với rủi ro thấp:

Việc đầu tư vào đa dạng thị trường khiến các nhà đầu tư không thể quản lý hay cập nhật hết các biến động trên thị trường. Đặc biệt trong lĩnh vực chứng khoán, những thay đổi bất thường trên sàn chứng khoán có thể đem đến rủi ro cho các nhà đầu tư bất cứ lúc nào. Việc sử dụng dịch vụ quản lý danh mục đầu tư sẽ góp phần giúp các nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt được những biến động trên thị trường, hạn chế rủi ro được mức thấp nhất.

  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư:

Các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều thời gian đầu tư thêm nhiều lĩnh vực nếu như tìm được một nhà quản lý uy tín. Ví dụ như khi đã có chiến lược đầu tư danh mục cổ phiếu an toàn hiệu quả, các nhà đầu tư có thể xem xét đầu tư thêm vào bảo hiểm, bất động sản

  • Kiểm soát được tài sản thông qua các báo cáo định kỳ:

Với những nhà đầu tư có nguồn vốn lớn, đầu tư đa lĩnh vực thì việc kiểm soát khối lượng tài sản là điều khá khó khăn. Các nhà quản lý danh mục đầu tư với kinh nghiệp và công cụ chuyên nghiệp để định lượng và đưa ra các biến động chính xác về tài sản đến cho khách hàng mỗi quý. Tài sản của khách hàng được quản lý chuyên nghiệp, minh bạch và an toàn tại các tài khoản lưu ký tại các ngân hàng đã thỏa thuận.

  • Có định hướng đúng đắn về những cơ hội đầu tư:

Các dịch vụ quản lý này sẽ đưa ra những nhận định, phân tích và dự đoán về những lĩnh vực mà nhà đầu tư đang sở hữu và quan tâm. 

3. Chiến lược quản lý danh mục đầu tư

3.1. Lập kế hoạch tìm kiếm lợi nhuận

Khi đã xác định các mục tiêu đầu tư, bạn cần phải xác định được mức lợi nhuận có thể đạt được những như khả năng rủi ro tối thiểu và thời gian thu hồi vốn. Mục tiêu đầu tư còn bao gồm cả những hạn chế hay những ưu tiên trong hoạt động đầu tư.

Tùy vào nguồn vốn, điều kiện kinh tế mà tổ chức hay cá nhân đầu tư mục tiêu đầu tư rất khác nhau. Việc lập kế hoạch tìm kiếm lợi nhuận, xác định mục tiêu đầu tư đóng vai trò rất quan trọng, vì đây là cơ sở để xây dựng và điều chỉnh chiến lược quản lý danh mục đầu tư, và là tiền đề để đánh giá hiệu quả hoạt động của danh mục này. 

3.2. Chọn vị thế có lợi

Nói dễ hiểu hơn là bạn cần chọn những vị trí an toàn và chắc chắn khả năng có thể sinh lời. Vị thế đầu tư này thường có liên hệ chặt chẽ với mức lợi nhuận mà bạn có thể đạt được. Đồng tiền chỉ có thể sinh ra đồng tiền khi nó nằm ở đúng vị trí, giao dịch theo xu hướng giá thường giúp bạn kiếm ra tiền.  

Tuy rằng trong đầu tư cần có sự mạo hiểm, thách thức để tạo ra những cơ hội mới, tuy nhiên việc quá mạo hiểm đặt tiền vào những ô cửa có vị thế thấp có thể khiến bạn mất tất cả. Nắm bắt đúng thời điểm, đúng cơ hội sẽ giúp bạn thành công, đem về mức lợi nhuận cao, đẩy lùi các rủi ro không đáng có. 

3.3. Xây dựng ngân quỹ

Luôn có sẵn một nguồn ngân quỹ vững chắc chính là cách giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống bất ngờ. Nguồn ngân quỹ này có thể dùng để đầu tư vào các lĩnh vực mới, bù đắp cho các rủi ro thua lỗ mà bạn gặp phải trước đó.

Để có nguồn quỹ vững chắc, bạn cần đảm bảo luôn có một mục đầu tư đảm bảo an toàn, đúng vị thế. Đây chính là các nguồn đầu tư an toàn, giúp đồng tiền sinh lời giúp bạn có cơ hội mạo hiểm vào một số lĩnh vực khác mà không lo về sự tổn thất. Nói chung, việc xây dựng một nguồn ngân quỹ đảm bảo rất là quan trong trong bất cứ lĩnh vực đầu tư nào. 

3.4. Đánh giá lại những chiến lược

  quản lý danh mục đầu tư giúp người dùng có những điều chỉnh kịp thời

Bất kỳ lĩnh vực đầu tư nào cũng có những biến động thay đổi trong từng ngày

Đừng bao giờ quá tự tin vào các lĩnh vực đầu tư, đặc biệt là với thị trường chứng khoán vì những lý do sau:

  • Thị trường đầu tư nói chung luôn có những biến động đầy bất ngờ.
  • Số lượng nhà đầu tư quá lớn khiến chiều hướng của thị trường có thể thay đổi.
  • Theo dõi dự báo chứng khoán là vô nghĩa.
  • Không có một công thức nào để xác định đầu tư chính xác

Vậy nên điều bạn cần làm đó là:

  • Nhanh nhẹn và nắm bắt nhanh chóng xu hướng của thị trường.
  • Đưa ra sự điều chỉnh, thay đổi kịp thời.
  • Đồng thời giữa quản lý và theo dõi danh mục đầu chứng khoán hiệu quả nhất.

Thị trường và đồng tiền thì không bao giờ đứng yên, vì thế hãy là một nhà đầu tư thông minh biết xác định những hướng đi chính xác để thu về lợi nhuận cao nhất. 

4. Phí quản lý danh mục đầu tư

Công ty sẽ được hưởng phí quản lý danh mục từ các khách hàng, và dựa trên các thỏa thuận chính sách đã ký kết. Công ty quản lý có quyền tự quyết định việc lập các danh mục này. Bên cạnh đó việc đánh giá mức phí này còn dựa trên những mức lợi nhuận mà công ty quản lý dịch vụ đem về cho các nhà đầu tư. 

Tuy vậy, các nhà đầu tư không nên quá phụ thuộc vào các nhà quản trị danh mục đầu tư. Hãy là những nhà quản lý tài chính thông minh cho chính ngân quỹ của mình nhờ sự hỗ trợ từ BSC nhé.

5. Công ty quản lý danh mục đầu tư

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm một công ty quản lý về đầu tư uy tín thì Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BSC chính là một lựa chọn tuyệt vời. Tiền thân từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), BSC tự tin sẽ giúp cho khách hàng quản lý tài sản cũng như đưa ra chiến lược đầu tư phát triển tốt nhất, lợi nhuận cao và hạn chế thấp nhất những rủi ro. 

Với việc xây dựng hệ thống quản lý chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên tự tin giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, BSC đang là một trong những lựa chọn đang được nhiều nhà đầu tư tin tưởng ủy thác quản lý.

Qua những chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về quản trị danh mục đầu tư là gì. Chúc bạn sẽ là những nhà đầu tư thông minh và khôn ngoan khi lựa chọn những nhà quản lý danh mục đầu tư chính xác.                             

Các tin liên quan