ĐHĐCĐ Chứng khoán BSC: Kế hoạch lợi nhuận trước thuế 86 tỷ đồng

BSC - 28/06/2020 6:36:07 CH


Ngày 28/6/2020, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC - Mã: BSI) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020, thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế 86 tỷ đồng. Trong đó, hoạt động môi giới và cho vay margin là các mảng đem lại doanh thu chính cho BSC.
 
Trong năm 2020, BSC dự kiến phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược/ nhà đầu tư tài chính tối đa 53,85% vốn điều lệ, tăng vốn lên hơn 1.800 tỷ đồng.
 
BSC dự kiến chia cổ tức 2020 tỷ lệ 7% bằng tiền mặt.
 
Tại buổi họp, ông Nguyễn Duy Viễn – Tổng Giám đốc BSC được đại hội đồng cổ đông bầu vào HĐQT của BSC. Ông Nguyễn Duy Viễn có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ông Viễn mới được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc BSC từ ngày 18/6/2020.  
 
 
(Ảnh Đại hội đồng cổ đông BSC 2020)
 
Hoạt động môi giới cổ phiếu
 
Quý I/2020, BSC nằm trong danh sách Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền bảo đảm lớn nhất sàn HoSE và HNX.
 
Để phát triển thị phần môi giới cổ phiếu một cách bền vững, BSC đã cho ra mắt các sản phẩm tư vấn đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại là i-Invest và i-Broker. Các dự án này bước đầu đã nâng cao chất lượng dịch vụ tại BSC, đón đầu xu thế mới trong cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán.
 
Tháng 6/2020, BSC ra mắt BiBroker tích hợp trên Bảng giá trực tuyến với hệ thống thông tin được phân luồng thông minh, giao diện đơn giản, hỗ trợ tích cực cho hoạt động giao dịch trực tuyến.
 
Hiện nay, BSC là công ty chứng khoán tiên phong trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong việc hợp tác với một đối tác Fintech, mở ra nguồn thu mới đầy tiềm năng. Hệ thống Open API - cầu nối giữa hệ thống phân tích của các đối tác Fintech với hạ tầng giao dịch của các công ty chứng khoán, qua đó mở rộng dịch vụ môi giới của mình ra ngoài phạm vi khách hàng truyền thống của BSC, hướng tới phát triển nhóm khách hàng mới cho BSC, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.
 
 
(Ảnh: Hội đồng quản trị BSC 2020)
 
Hoạt động môi giới trái phiếu
 
Tận dụng lợi thế là nhà môi giới trái phiếu hàng đầu, BSC tiếp tục phát huy và giữ vững vị thế trên thị trường. Môi giới trái phiếu BSC đã có một năm thành công, thể hiện chất lượng dịch vụ ổn định và khẳng định được vị thế top đầu thị trường. Năm 2019, Bộ Tài chính đã vinh danh BSC đạt vị trí Top 1 nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ.
 
Ngày 8/6/2020, BSC chính thức chào bán trái phiếu BIDV, mang tới kênh đầu tư an toàn với kỳ hạn linh hoạt và lợi suất cao cho nhà đầu tư.
 
 
(Ảnh: Ông Ngô Văn Dũng – Chủ tịch HĐQT BSC phát biểu tại đại hội)
 
Hoạt động an sinh xã hội
 
Trong năm 2020, BSC sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội.Từ đầu năm 2020 tới nay, BSC đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng 10.000 chiếc khẩu trang cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương cho các y bác sĩ tuyến đồng chống dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tham gia Ngày hội hiến máu 2020, tham gia chương trình "Mái trường cho em 2019 - 2020", xây dựng trường học tại vùng cao để hỗ trợ cho các em nhỏ có điều kiện khó khăn tại Hà Giang.
 
 
(Ảnh: Ông Nguyễn Duy Viễn – Tổng Giám đốc BSC phát biểu tại đại hội)
 

Thông tin liên hệ: 

Bà Vũ Phương Giang - Trưởng Bộ phận PR - Marketing - Công ty CPCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BSC)

Điện thoại: 09 3773 8388 

Email: giangvp@bsc.com.vn

Các tin liên quan