Thặng dư thương mại tháng 8 đạt 3,72 tỷ USD, đưa nguồn cung ngoại tệ ròng vào hệ thống và hỗ trợ giảm áp lực tỷ giá USD/VND. Diễn biến này tạo điều kiện duy trì lợi thế cho nhóm doanh nghiệp và cổ phiếu xuất khẩu.
Nửa đầu 2025, Vingroup ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng gấp đôi, củng cố vị thế tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Nợ phải trả gần 800.000 tỷ đồng, trong đó nợ vay chỉ gần 279.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu đạt 1,76 lần là mức an toàn.
Bộ Công Thương vừa trình Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo lần 3 Nghị định sửa đổi Nghị định 72/2025 về cơ chế điều chỉnh giá điện. Dự thảo cho phép EVN đưa một số chi phí chưa hạch toán trước đây vào giá bán lẻ, tạo cơ sở pháp lý để thu hồi lỗ lũy kế.
Dự án mở rộng cao tốc TP. HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công cuối năm 2025. Tuyến dài hơn 96km, khi hoàn thành vào năm 2028 sẽ góp phần giảm ùn tắc, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy kết nối vùng.
Rắc rối pháp lý liên quan đến dự án Khu cao ốc căn hộ thương mại ven sông Tân Phong và tổng tài sản ngắn hạn chỉ hơn 1.844 tỷ đồng trong khi nợ ngắn hạn là gần 3.815 tỷ đồng khiến kiểm toán nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Quốc Cường Gia Lai.
Theo Vietcap, kế hoạch rót vốn nhấn mạnh việc tiếp tục hỗ trợ tài chính của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dành cho VinFast bên cạnh các khoản tài trợ của ông đã được thực hiện từ năm 2023.
Ngoài kỳ vọng đạt 20.100 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2025, Vingroup (VIC) được dự báo sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá 2026-2027, với động lực chính đến từ các dự án bất động sản quy mô lớn.
Ngày 4/9, Côn Đảo Group và Xanh SM công bố hợp tác chiến lược cùng VinFast, V-Green triển khai hệ thống giao thông xanh tại nhiều điểm du lịch, mở đầu bằng 1.000 taxi điện, 1.000 trụ sạc và 50 xe buýt điện, hướng tới phát triển du lịch bền vững.