Tư vấn tài chính doanh nghiệp đầy đủ từ A - Z

- 24/09/2019 5:07:31 CH


Tư vấn tài chính doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà những người làm trong lĩnh vực kinh doanh cần nắm rõ. Tư vấn tài chính là gì? Đối tượng nào cần tư vấn tài chính? Để hiểu rõ hơn về dịch vụ tư vấn tài chính uy tín, các bạn hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tư vấn tài chính doanh nghiệp là gì?

Chuyên viên tư vấn cho khách hàng

Để tư vấn tài chính tốt các nhà tư vấn tài chính doanh nghiệp cần am hiểu sâu về tài chính kinh tế

Tư vấn tài chính có thể hiểu đơn giản là ngành nghề mà các nhà tư vấn sẽ đưa ra những nhận định, giả thuyết. Điều này không chỉ giúp cho các nhà đầu tư có một hướng đi đúng đắn mà còn tạo ra những kết quả đầu tư có khả năng sinh lời cao nhất.

Do vậy yêu cầu các nhà tư vấn tài chính cần phải có rất nhiều kiến thức và sự am hiểu về kinh tế. Ngoài ra họ cũng cần phải có nhiều hiểu biết liên quan đến nhiều lĩnh vực khác thì mới có thể đưa ra các nhận định chính xác và hiệu quả nhất chẳng hạn như:

  • Bảo hiểm
  • Đầu tư
  • Hưu trí
  • Bất động sản
  • Chứng khoán

2. Đối tượng nào cần tư vấn tài chính doanh nghiệp?

Hiện nay tài chính doanh nghiệp là một lĩnh vực khá được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên nổi bật nhất chính là 3 nhóm đối tượng được nhắc đến sau đây:

  • Doanh nghiệp tư nhân có nhu cầu đầu tư vào các lĩnh vực như bất động sản, bảo hiểm, cổ phiếu,...
  • Các doanh nghiệp mới hoặc đã hoạt động lâu nhưng không đem lại nhiều hiệu quả.
  • Ngoài ra, với một số tổ chức đang có nhu cầu vay vốn đầu tư thì dịch vụ tư vấn cũng sẽ hỗ trợ việc phân tích và chọn lựa những ngân hàng hợp lý nhất. 

Tóm lại dịch vụ tài chính doanh nghiệp phục vụ cho những doanh nghiệp đã và đang có định hướng đầu tư kinh doanh theo một chiến lược lâu dài. 

3. Nghề tư vấn tài chính doanh nghiệp là làm gì?

3.1. Những phẩm chất của chuyên viên tư vấn tài chính doanh nghiệp cần có

Tư vấn viên giao tiếp với khách hàng

7 phẩm chất nhất định phải có của nhà tư vấn tài chính doanh nghiệp

Một người tư vấn tài chính cần có rất nhiều kỹ năng và phẩm chất để tạo niềm tin nơi khách hàng. Cụ thể một tư vấn viên cần có những yếu tố sau:

  • Nắm vững kiến thức tài chính: Tất nhiên, nếu không nắm vững các kiến thức tài chính thì bạn không thể tư vấn cho khách hàng được một cách tốt nhất. Đặc biệt, trong lĩnh vực về tài chính lại thường bao gồm rất nhiều các lĩnh vực nhỏ khác như bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm...
  • Bám sát xu hướng thị trường: Các doanh nghiệp có nhu cầu tìm tới tư vấn tài chính là để tìm ra những định hướng phát triển đúng đắn trong tương lai. Vì vậy, các chuyên viên cần có sự tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thị trường để có thể đưa ra những giải pháp chính xác nhất. 
  • Nắm vững quy luật đầu tư: Tư vấn viên cần có sự am hiểu về quy luật đầu tư, các vấn đề pháp lý… để đảm bảo việc đầu tư là hợp pháp và an toàn.
  • Quản lý kế hoạch và tiền bạc tốt: Điều này giúp cho những định hướng thị trường tài chính thêm logic. Việc tạo lập các kế hoạch định hướng rõ ràng sẽ tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng đối với các chuyên viên.
  • Biết lắng nghe và suy luận: Mỗi nhà tư vấn cần giữ được cái đầu lạnh để có thể đưa ra những đánh giá và định hướng đúng đắn. Đặc biệt biết lắng nghe và suy luận người chuyên viên sẽ có thể đưa ra phương án cho khách hàng.  
  • Khả năng giao tiếp tốt: Nếu khả năng giao tiếp kém, tư vấn viên sẽ không thể truyền đạt được nội tốt . Mặt khác, nếu giao tiếp tốt tư vấn viên sẽ dễ gây thiện cảm với khách hàng và có thêm nhiều mối quan hệ hữu ích trong tương lai.
  • Nhiệt tình, có trách nhiệm: Bất cứ khi nào khách hàng cần những dữ liệu thì các tư vấn viên cần đảm bảo việc cung cấp nhanh chóng và chính xác. Sự nhiệt tình, có trách nhiệm sẽ làm khách hàng có cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi hợp tác cùng.

3.2. Công việc của tư vấn viên khi tư vấn tài chính doanh nghiệp

7 công việc của tư vấn viên

7 công việc cần làm để tư vấn tài chính doanh nghiệp tốt nhất

Có thể nói người tư vấn viên nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình cung cấp thông tin và giải pháp cho khách hàng. Để hoàn thành tốt điều này những tư vấn viên cần trải qua 7 công việc quan trọng như dưới đây:

  • Gặp mặt khách hàng trực tiếp để nắm rõ nhu cầu, mong muốn của họ. 
  • Thu thập số liệu liên quan từ phía khách hàng như khả năng tài chính, lĩnh vực đầu tư, tình trạng thuế,...
  • Từ đó, đưa ra những đánh giá về tình hình hiện tại của khách hàng.thảo luận định hướng đầu tư.
  • Bắt tay vào việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm các cơ hội đầu tư sinh lời.
  • Theo dõi tình hình các xu hướng tài chính hiện tại và tương lai.
  • Thông báo tình trạng dự báo đến các nhà đầu tư.
  • Hỗ trợ các nhà đầu tư mở tài khoản cho mục đích thương mại đặc thù nếu có nhu cầu. 

Nói cách khác, công việc của các tư vấn viên có ảnh hưởng khá lớn đến các cá nhân hay doanh nghiệp hợp tác. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần phải hết sức cẩn trọng, tìm đến các đơn vị tư vấn uy tín, tay nghề cao để đảm bảo mọi chiến lược là đúng hướng nhất. 

Một sự lựa chọn mà các doanh nghiệp vô cùng tin tưởng hiện nay chính là dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp của BSC. Với lợi thế mạnh về các lĩnh vực dịch vụ tài chính, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đang nhận được rất nhiều tín hiệu tốt từ các khách hàng đã và đang hợp tác. 

Đọc thêm:

Với lĩnh vực tư vấn tài chính, BSC cam đoan sẽ đưa các cá nhân, doanh nghiệp đến với những định hướng phát triển tối ưu và an toàn nhất. Nói chung, tư vấn tài chính là công việc không hề đơn giản mà nó đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng, kiến thức và cả sự nhạy bén.

Với những thông tin về tư vấn tài chính doanh nghiệp trên, hy vọng đã đem đến cho các bạn những kiến thức hữu ích về lĩnh vực tư vấn tài chính. 

                             

Các tin liên quan