Đầu tư theo mục tiêu là gì? Lợi ích và 4 bước đầu tư theo mục tiêu

- 09/07/2019 5:39:07 CH


Đọc thêm:

1. Đầu tư theo mục tiêu là gì?

Đầu tư theo mục tiêu là gì?

Đầu tư theo mục tiêu là gì?

Đầu tư theo mục tiêu là sản phẩm đầu tư được công ty chứng khoán thực hiện theo dạng xây dựng một kế hoạch đầu tư chắc chắn để hướng tới mục tiêu tài chính cụ thể trong tương lai cho khách hàng.

Theo đó thì một số nhà đầu tư thắc mắc rằng khi đầu tư thì ai lại không cần mục tiêu? Vậy đâu là điểm khiến đầu tư theo mục tiêu trở nên khác biệt so với các loại hình khác? Câu trả lời nằm ở mục tiêu cụ thể của mỗi khách hàng. Với hình thức đầu tư theo mục tiêu, khách hàng có thể đặt ra một mục tiêu tầm gần dựa trên nhu cầu của bản thân.

Ví dụ cụ thể:

  • Trong trường hợp như bạn đang là nhân viên văn phòng với mức lương đều đặn hàng tháng và có mong muốn đi du lịch châu Âu mỗi năm. Để đạt được mong muốn đấy thì bạn phải có kế hoạch phân bố số tiền vốn hiệu quả cho các kênh đầu tư, đồng thời phải dự tính được mình sẽ đạt được mục tiêu sau bao lâu. Đây chính là hình thức đầu tư theo mục tiêu.
  • Với hình thức này, các đơn vị cung cấp sản phẩm đầu tư theo mục tiêu sẽ dựa trên các thông tin đầu vào của khách hàng như số tiền đầu tư và số tiền mục tiêu, mốc thời gian muốn đạt được mục tiêu, khẩu vị rủi ro… Sau đó đơn vị quản lý sẽ tiến hành phân tích rồi đưa ra gợi ý cho khách hàng về các kênh đầu tư thích hợp, giúp khách hàng sớm đạt được mục tiêu cụ thể mà mình đề ra.

2. Lợi ích khi đầu tư theo mục tiêu

Đầu tư theo mục tiêu giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Đầu tư theo mục tiêu giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Khi tham gia vào hình thức đầu tư theo mục tiêu, khách hàng sẽ có được những lợi ích cụ thể như sau:

  • Tạo động lực tiết kiệm tiền: Việc đặt ra một mục tiêu cụ thể sẽ tác động mạnh lên bản thân của người tham gia đầu tư. Từ đó giúp các khách hàng có được động lực tiết kiệm, trở nên chủ động hơn trong quá trình đầu tư của mình.
  • Tiết kiệm thời gian: Các hoạt động mua và bán đối với toàn bộ danh mục có thể giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian, đồng thời đơn giản hóa các thao tác đặt lệnh rườm rà. Ngoài ra thì việc theo dõi hiệu quả đầu tư trên danh mục sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Không mất công nghiên cứu, tìm hiểu: Đầu tư theo mục tiêu là phương pháp đầu tư đơn giản, dễ hiểu. Hầu như ai cũng có thể tham gia nếu được hướng dẫn hợp lý mà không cần quá quan tâm tới các chỉ số chứng khoán phức tạp. 
  • Đạt được mục tiêu dài hạn: Với hình thức đầu tư theo mục tiêu, đơn vị quản lý sẽ xây dựng lên một kế hoạch cụ thể để giúp khách hàng đạt được mục tiêu dài hạn của mình một cách có hiệu quả. Cách làm này giúp khách hàng không bị những yếu tố ngắn hạn của thị trường chứng khoán cũng như những yếu tố tâm lý khác tác động.
  • Đem lại hiệu quả cao nhất: Nhờ có sự kết hợp giữa việc phân tích cổ phiếu và việc đánh giá đặc điểm của từng khách hàng trên các tiêu chí khẩu vị rủi ro, thời gian đầu tư… mà các đơn vị quản lý sẽ đưa ra được danh mục đầu tư đem lại hiệu quả cao nhất.

3. Hướng dẫn tham gia đầu tư theo mục tiêu

Dịch vụ đầu tư theo mục tiêu i-Invest của BSC

Dịch vụ đầu tư theo mục tiêu i-Invest của BSC

Có thể nói hình thức đầu tư theo mục tiêu với các phân tích định lượng kết hợp cùng nhiều thuật toán mang đến rất nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư. Và để sử dụng hiệu quả nhất, các nhà đầu tư cần lựa chọn được đơn vị quản lý uy tín nhất.

Trong đó Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) hiện đang là đơn vị đáng tin cậy nhờ dịch vụ tư vấn bài bản, chuyên nghiệp và sáng tạo.

Sản phẩm đầu tư theo mục tiêu i-Invest của BSC sẽ dựa trên những thông tin ban đầu mà khách hàng cung cấp rồi phân tích và đưa ra các danh mục dự kiến, đồng thời tính toán cả các lệnh cần thiết, giúp cho khách hàng có thể lựa chọn tái cơ cấu danh mục trên mục tiêu rủi ro hợp lý.

Để tham gia đầu tư với sản phẩm BSC i-Invest, khách hàng thực hiện theo các bước sau:

  • Khách hàng cung cấp các thông tin cụ thể về mục tiêu, thời hạn dự kiến đạt được mục tiêu, số tiền ban đầu và số tiền mục tiêu cần đạt được.
  • Hệ thống sẽ đưa ra một số câu hỏi để xác định và làm rõ được khẩu vị rủi ro của khách hàng.
  • Dựa vào những thông tin trên, BSC i – invest sẽ tính toán và đưa ra gợi ý một số danh mục đầu tư để khách hàng lựa chọn.
  • Khách hàng lựa chọn phần danh mục được gợi ý để tiến hành đầu tư. Lúc này khách hàng có thể thực hiện mua và bán toàn bộ danh mục trong suốt thời gian diễn ra.

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về loại hình đầu tư theo mục tiêu. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn cho mình những kênh đầu tư hiệu quả.

Các tin liên quan