Có nên đầu tư chứng khoán với 50 triệu hay không ?

- 23/05/2019 10:23:00 SA


Đầu tư chứng khoán với 50 triệu liệu có nên hay không? Và cách để đầu tư hợp lý như thế nào là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bởi hiện nay, không phải nhà đầu tư nào cũng có nguồn vốn khủng. Do đó, hãy cùng BSC tham khảo cách để đầu tư chứng khoán với số vốn 50 triệu qua bài viết dưới đây.

1. Đầu tư chứng khoán với 50 triệu

Chứng khoán là một trong những kênh đầu tư sinh lời của nhiều người hiện nay. Với chứng khoán, số vốn đầu tư là không giới hạn.

Có người sẽ rót nhiều vốn vào đây, tuy nhiên, cũng có không ít nhà đầu tư tham gia với số tiền khá khiêm tốn như 50 triệu đồng. Vậy với 50 triệu đồng, nhà đầu tư có thể tham gia thị trường chứng khoán như thế nào?

Vẫn tuân theo các phương pháp hiện hành, bạn có thể đầu tư theo một trong hai cách là đầu tư ngắn hạn (lướt sóng) hoặc đầu tư dài hạn:

1.1. Nhà đầu tư ngắn hạn

Đầu tư ngắn hạn là lựa chọn của đại số người tham gia chứng khoán hiện nay. Đầu tư lướt sóng có nhiều lợi thế thu hút mọi người như khoản lợi nhuận khổng lồ, thời gian thu hồi vốn nhanh chóng.

Đầu tư lướt sóng

Tuy nhiên, việc lướt sóng sẽ phù thuộc nhiều vào sự biến động của thị trường. Do đó, bạn có thể thu lợi nhuận lớn nhưng cũng có thể sẽ “mất trắng” toàn bộ số tiền.

1.2. Nhà đầu tư dài hạn

không ít nhà đầu tư đã lựa chọn phương pháp dài hạn để đảm bảo cho sự an toàn của nguồn vốn. Trên thị trường hiện có nhiều cổ phiếu hay sản phẩm dài hạn được lựa chọn. Do đó, việc tìm kiếm cổ phiếu để có thể đầu tư cũng là vấn đề gây đau đầu.

Nắm bắt được thực trạng này, BSC đã giới thiệu đến mọi người sản phẩm BSC i-Investmột sản phẩm tư vấn đầu tư thông minh. Đây là nền tảng giao dịch trực tuyến kiểu mới dành cho khách hàng của BSC.

Khác với phương thức quen thuộc trước đây là đặt lệnh theo từng mã cổ phiếu, i-Invest sử dụng cách quản lý và thực hiện mua bán theo danh mục đầu tư.

  • Dựa vào nhu cầu, đặc điểm, mức độ ưa thích rủi ro của khách hàng, hệ thống i-Invest sẽ ngay lập tức đưa ra danh mục đầu tư phù hợp nhất với kỳ vọng lợi nhuận tối ưu.  
  • Với nhiều tính năng ưu việt và lựa chọn đa dạng. Mục tiêu i-Invest hướng đến là hỗ trợ bạn xây dựng kế hoạch đầu tư phù hợp với mục đích và đặc điểm bản thân.
  • Đồng thời, nó cũng tiết kiệm đáng kể thời gian và nguồn lực của bạn. Với i-Invest, bạn có thể từ một nhà đầu tư lướt sóng trở thành người đầu tư dài hạn, có mục tiêu rõ ràng cũng như phương pháp tính toán chi tiết, khoa học hơn.

BSC i-invest

2. Lựa chọn công ty môi giới chứng khoán để đầu tư

Bên cạnh tìm hiểu chiến lược đầu tư chứng khoán với 50 triệu, bạn cũng không nên bỏ qua việc lựa chọn công ty môi giới để “gửi gắm niềm tin”. Sau đây là một số tiêu chí dành cho bạn khi lựa chọn công ty môi giới chứng khoán :

  • Công ty uy tín: Với công ty môi giới uy tín sẽ có đội ngũ chuyên viên tư vấn cho bạn nên đầu tư thế nào là hiệu quả nhất,  bạn sẽ cảm thấy đảm bảo, yên tâm hơn về nguồn vốn của mình. 
  • Công ty có phí môi giới rẻ: Đây sẽ là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn, dành dụm thêm tiền để rót thêm vốn vào thị trường chứng khoán.
  • Hệ thống giao dịch tiện lợi: Thị trường chứng khoán luôn biến chuyển phức tạp, nhanh chóng đến khó lường. Không phải lúc nào bạn cũng có mặt ở sàn giao dịch mà theo dõi hay đưa ra quyết định. Do đó, với hệ thống giao dịch tiện lợi, bạn có thể giao dịch qua website hay điện thoại nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, kịp thời bắt nhịp với sự biến động của thị trường.

Công ty chứng khoán BSC

Hiện nay, BSC là một trong những công ty môi giới chứng khoán uy tín hàng đầu. Với hệ thống giao dịch thông minh, nhanh chóng và tiện lợi, bạn sẽ không phải gặp những trường hợp “tức điên người” khi đến phiên đặt lệnh mà hệ thống online “chết” liên tục, điện thoại hỗ trợ thì “bận” liên hồi. Ngoài ra, phí môi giới tại chứng khoán BSC cũng rất ưu đãi dành cho các nhà đầu tư.

Trên đây là chia sẻ của BSC về cách đầu tư chứng khoán với 50 triệu cũng như kinh nghiệm lựa chọn công ty môi giới chứng khoán. Nếu bạn mới tham gia đầu tư chứng khoán và đang mơ hồ, hãy liên hệ với BSC tại đây để được tư vấn chi tiết nhé!

Các tin liên quan