Nên mua chứng chỉ quỹ nào tốt nhất?

- 20/06/2019 4:05:00 CH


Hiện nay có đến 80% nhà đầu tư chứng khoán gặp phải thua lỗ vì thiếu chuyên môn phân tích và kinh nghiệm đánh giá. Vậy chứng chỉ quỹ là gì và nên mua chứng chỉ quỹ nào để đạt hiệu quả cao nhất? Ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Bí quyết đầu tư chứng khoán

Bạn biết gì về chứng chỉ quỹ?

1. Chứng chỉ quỹ là gì?

Chứng chỉ quỹ là khái niệm dùng để chỉ một loại chứng khoán giúp xác nhận quyền sở hữu một phần vốn được góp trong quỹ đại chúng của nhà đầu tư.

  • Quỹ đại chúng này được hình thành từ các khoản vốn của nhà đầu tư và sẽ được dùng với mục đích kiếm lợi nhuận từ thị trường chứng khoán.
  • Mỗi nhà đầu tư muốn góp vốn của mình vào quỹ đại chúng sẽ phải mua chứng chỉ quỹ nhằm xác nhận số vốn của mình trong quỹ chung.
  • Chứng chỉ quỹ và cổ phiếu đều là bằng chứng xác nhận quyền sở hữu, trách nhiệm cũng như quyền lợi của nhà đầu tư.
  • Tuy nhiên cổ phiếu chính là phương tiện huy động vốn của công ty nhằm mục đích kinh doanh thì chứng chỉ quỹ lại là phương tiện giúp thành lập quỹ của một quỹ đầu tư nào đó trên thị trường chứng khoán.

2. Nên mua chứng chỉ quỹ nào là tốt nhất?

Cân nhắc khi mua chứng chỉ quỹ để đầu tư an toàn

Cân nhắc khi mua chứng chỉ quỹ để đầu tư an toàn

Khi có ý định tham gia mua chứng chỉ quỹ thì điều đầu tiên người đầu tư nên tìm hiểu chính là uy tín cũng như năng lực của công ty quản lý. Bạn có thể đánh giá thông qua các tài liệu về chứng chỉ quỹ như mục tiêu đầu tư, điều lệ, ngân hàng giám sát...

Theo đó thì gợi ý đáng giá mà bạn nên tham khảo chính là Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC).

  • Đây là cái tên có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của thị trường chứng khoán nói chung lẫn hình thức quản lý quỹ Việt Nam nói riêng.
  • BSC luôn được các nhà đầu tư tin cậy, gây dựng được uy tín tốt thông quan hoạt động lâu dài trên thị trường tài chính.
  • Các quỹ mà BSC đang quản lý luôn đạt được kết quả tốt, đem lại lợi nhuận cao.
  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhân viên thân thiện, công tác thông tin nhanh nhạy, danh mục đầu tư đa dạng với rất nhiều loại cổ phiếu của các ngành nghề khác nhau…

Chính vì vậy nếu còn đang phân vân nên mua chứng chỉ quỹ nào, hãy tham khảo BSC nhé!

3. Lưu ý khi tham gia mua chứng chỉ quỹ

3.1. Cân nhắc yếu tố chi phí của quỹ đầu tư

Sau khi đã biết nên mua chứng chỉ quỹ nào, hãy lưu ý đến yếu tố chi phí và giá trị tài sản ròng trên một đơn vị chứng chỉ quỹ.

Đây chính là yếu tố quan trọng giúp bạn đánh giá được hiệu quả hoạt động của quỹ đầu tư đó, đồng thời là cơ sở giúp bạn quyết định có nên mua hoặc bán chứng chỉ quỹ mà quỹ đầu tư cung cấp hay không.

3.2. Biết chấp nhận rủi ro

Mặc dù được đánh giá là hình thức hạn chế rủi ro hiệu quả, tuy nhiên thì chứng chỉ quỹ vẫn có thể gặp rắc rối do công ty quản lý quỹ tiến hành đầu tư thất bại. Chính vì lẽ này mà ngoài niềm tin dành cho các đơn vị quản lý quỹ thì người đầu tư cần phải biết chấp nhận rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đầu tư thông minh để sinh lời

Đầu tư thông minh để sinh lời

3.3. Người đầu tư trở thành người đầu tư thụ động, gián tiếp

Hiện tại thì chứng chỉ quỹ đang trở thành mặt hàng có sức hấp dẫn khá lớn trên thị trường chứng khoán vì tính rủi ro thấp, lại có tính thanh khoản khá cao. Đó là vì các quỹ đại chúng đang được quản lý bởi những đội ngũ chuyên nghiệp, giàu chuyên môn lẫn kinh nghiệm hoạt động, có thể đảm bảo độ an toàn cũng như lợi nhuận đầu tư.

Tuy nhiên việc này lại khiến các nhà đầu tư trở nên thụ động, không có quyền quyết định sử dụng số vốn mà mình bỏ ra như với hình thức cổ phiếu.

Vừa rồi là một số điều cần biết về hình thức chứng chỉ quỹ nhằm trả lời cho câu hỏi nên mua chứng chỉ quỹ nào. Hy vọng rằng với gợi ý về công ty BSC thì bạn sẽ có đủ cơ sở để tham khảo cũng như trao gửi niềm tin của mình.

Các tin liên quan