CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 2.2025
Kết thúc Q2.2025, BMP ghi nhận Doanh thu thuần đạt 1,308 tỷ VNĐ (+13% YoY) và LNST-CĐTS đạt 330 tỷ VNĐ (+18% YoY). Trong đó:
- Sản lượng tiêu thụ ước tính đạt 22,300 tấn (+17% YoY) nhờ thị trường Bất động sản hồi phục. Quan điểm của BSC đã đề cập xuyên suốt Báo cáo ngành Q1-Q2 – Q3.2025.
- Biên lợi nhuận gộp đạt 45.8%, tăng +2.5 điểm % so với cùng kỳ, nhờ (1) giá nguyên vật liệu đầu vào PVC -14% YoY và (2) sản lượng +17% YoY.
- Tổng chi phí chiết khấu (bao gồm: chiết khấu giá bán, thanh toán, bán hàng) đạt 16% (+2 điểm % svck). Chúng tôi lưu ý mặt bằng tỷ lệ chiết khấu của BMP đã tăng kể từ Quý 3.2024 giữ ở mức 14-16% để giữ thị phần (Tăng so với giai đoạn trước là 10-13%).
- Theo đó, LNST – CĐTS tăng +18% YoY, chủ yếu nhờ (1) sản lượng tăng, (2) Giá PVC giảm giúp Công ty cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp.
ĐÁNH GIÁ KQKD QUÝ 2. 2025
- Xu hướng phục hồi về sản lượng và BMP hưởng lợi về giá nguyên vật liệu đầu vào PVC thấp trong 1H.2025 đều đúng với kỳ vọng của BSC. Theo đó, Doanh thu và LNST – CĐTS trong 1H.2025 hoàn thành lần lượt 47%/ 50% dự báo năm 2025 của BSC. (Chi tiết Báo cáo Q1.2025).
- Mặc dù được có giá vốn thấp, và sức cầu toàn ngành VLXD đang phục hồi, nhưng tỷ suất lợi nhuận ròng của BMP trong Q2.2025 đạt 24.7% (chỉ tăng +0.7 điểm % so với đỉnh tỷ suất lợi nhuận trước đó Quý 2.2024 là 24%). BSC giữ quan điểm: (1) BMP sẽ phải tăng chiết khấu cho đại lý để giữ thị phần trong năm 2025 và (2) Dư địa để BMP tiếp tục tăng tỷ suất lợi nhuận trong thời gian tới ngày càng hạn chế.