Danh mục khuyến nghị

VNM_THEO DÕI_TP 142,100 VND_Upside 9.3%_Mở rộng thị trường Trung Quốc_BSC Company Update

  • Ngày đăng

    27/09/2019

  • Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • Lượt tải về

    725

Báo cáo chi tiết

Định giá
BSC khuyễn nghị NẮM GIỮ VNM với giá mục tiêu là 142,100 VND/cp với 2 phương pháp DCF và PE (50:50), upside 9.3% so với giá đóng cửa 26/09/2019 là 130,000 VND.

Dự báo KQKD 2019F
BSC dự báo VNM DTT và LNST 2019F đạt lần lượt 56,398 tỷ đồng (+7.2% yoy) và 11,165 tỷ đông (+9% yoy), tương đương EPS fw 2019F là 5,792 đồng/cp , PE FW là 22.4x và PB fw là 7.4x. Chúng tôi giả định doanh thu nội địa đạt 44.5 ngàn tỷ đồng (+7% yoy) trong 2019F nhờ (1) Tăng thị phần nội địa và nhu cầu tiêu thụ sữa vẫn còn tăng trưởng; (2) BLNG cải thiện lên 47.3% với giả định giá sữa nguyên liệu WMP giảm 3%; (3) Các chi phí SGA/Rev duy trì mức 25% theo như VNM công bố đầu năm. 

Catalyst: (1) SCIC thoái vốn 36% cổ phần VNM cuối năm 2019-2020. (2) Mở cửa xuất khẩu sữa VNM ra thị trường tiềm năng Trung Quốc.

Rủi ro: (1) Hàng ngoại nhập sẽ cạnh tranh với VNM từ các hiệp định thương mại (2) Biến động giá sữa nguyên liệu đầu vào ảnh hưởng tới biên gộp.

Cập nhật KQKD VNM nửa đầu năm 2019 (tiếp tục trang 2):
Mảng nội địa khởi sắc trở lại: DT nửa đầu năm 2019 đạt 23,636.5 tỷ đồng (+6.4% yoy) với BLNG đạt 47.6%. Thị phần của VNM trong nước tăng +0.9% so với cùng kỳ nhờ (1) VNM lấy được thêm thị phần của các đối thủ khác nhờ tăng cường marketing, khuyến mãi; (2) Tăng độ bao phủ thông qua tăng số điểm bán lẻ lên 270.000 điểm lẻ (+8% yoy), (3) Ra mắt nhiều sản phẩm sữa mới dành cho giới trẻ như My Joy, Trà Sữa,… được thị trường đón nhận tốt.

Mảng xuất khẩu tăng trưởng nhờ mở rộng ASEAN: DT nửa đầu năm 2019 đat 4,151.7 tỷ đồng (+14.8% yoy) với BLNG đạt 46.3%, hiện VNM vẫn tập trung thị trường Đông Nam Á như Phillipines, Myanmar, Cambodia,… VNM chính thức xuất khẩu sữa sang thị trường tiềm năng Trung Quốc vào T9/2019 sớm hơn mong đợi.

KQKD VNM DT và LNST Q2/2019 đạt lần lượt 14,610 tỷ đồng (+6.3% yoy) và 2,903.8 tỷ đồng (+8.4% yoy), BLNG quý 2 đạt 48% cao hơn cùng kì 47.1% nhờ VNM đã tăng giá bán tất cả sản phẩm bình quân 2% do giá nguyên liệu đầu vào tăng.

Lũy kế nửa đầu năm, VNM có DT và LNST đạt 27,840.5 tỷ đồng (+7.6% yoy) và 5,701 tỷ đồng (+6.34% yoy) qua đó hoàn thành 51.9% kế hoạch DT và và 54% kế hoạch lợi nhuận.

Các báo cáo liên quan

VNM

Giá mục tiêu

64,500 (20%)

Mua

10/11/2025

X-Stock | VNM 64,500 +20%: Cập nhật KQKD Q3/2025

48 Lượt tải xuống

Tải xuống
VNM

Giá mục tiêu

64,500 (15%)

Mua

29/08/2025

X-Stock | VNM 64,500 +15%: Cập nhật KQKD Q2.2025

19 Lượt tải xuống

VNM

Giá mục tiêu

64,500 (23.4%)

Mua

19/06/2025

X-Alpha | VNM 64,500 +23.4%: Chú bò sữa "Cổ tức"

35 Lượt tải xuống

HVN

Giá mục tiêu

32,200 (14%)

Nắm giữ

12/12/2025

X-Alpha | HVN 32,200 +14%: Vươn mình cùng đất nước

1 Lượt tải xuống

ACV

Giá mục tiêu

58,000 (10%)

Nắm giữ

12/12/2025

X-Stock | ACV 58,000 +10%: Vạn sự khởi đầu nan

2 Lượt tải xuống

LCG

Giá mục tiêu

11,600 (8%)

Nắm giữ

11/12/2025

X-Stock | LCG 11,600 +8%: Cập nhật KQKD Quý 3.2025

3 Lượt tải xuống

icon BSC
Webtrading
icon BSC
Smart Invest
icon Hỗ trợ
trực tuyến
Thu gọn
KHÚC GIAO MÙA: NHÓM DẪN DẮT ĐANG DẦN LỘ DIỆN?| CHỨNG AND CHILL
Liên kết nhanh