Ngày đăng
01/10/2025
Tên chuyên viên
Trần Lâm Tùng
Ngôn ngữ
Tiếng Việt
Lượt tải về
9
KHUYẾN NGHỊ CỦA BSC
Hiện tại, BSC chưa đang ra khuyến nghị đối với cổ phiếu ACV do (1) tăng trưởng trong 2025 kỳ vọng giảm do tăng chi phí khấu hao khi các dự án hạ tầng mới được đầu tư đi vào hoạt động, doanh thu tài chính giảm và lỗ tỷ giá (2) LTIA – GĐ 1 nhiều khả năng chưa thế lấp đầy công suất ngay khi vừa đi vào hoạt động trong 2026 khi các tuyến cao tốc kết nối chưa hoàn thiện và hầu hết đều chỉ kỳ vọng hoàn thành trong giai đoạn cuối năm 2026.
Tuy nhiên, BSC cũng lưu ý hiện tại ACV đang được giao dịch ở mức P/E Trailling = 12.1 lần tương đương -1 lần độ lệch chuẩn của trung bình 3 năm (tính từ sau covid) cũng đã phản ánh phần nào các điểm kể trên. Do vậy, chúng tôi sẽ xem xét và thay đổi khuyến nghị đối với ACV khi (1) sản lượng tăng trưởng thực của sân bay Long Thành (không kể sản lượng dịch chuyển về từ Tân Sơn Nhất) trong 2026 cao hơn so với kỳ vọng của chúng tôi (2) các tuyến kết nối sân bay thi công vượt tiến độ, đặc biệt là dự án mở rộng tuyến Long Thành – Dầu Giây (3) các thông tin thêm về khởi công, thi công dự án Metro Suối Tiên – Long Thành (4) chuyển sàn ACV từ Upcom về Hose.
TRIỂN VỌNG 2025 VÀ GIAI ĐOẠN 2025 - 2030
CẬP NHẬT KQKD Q2.2025
Trong Q2.2025, ACV ghi nhận DTT và LNST-CĐTS (không tính DT và LN từ tài sản khu bay) lần lượt đạt 5,562 tỷ đồng (+14% yoy) và 2,212 tỷ đồng (-24%yoy). BSC đánh giá mặc dù DTT hồi phục tích cực theo sản lượng hành khách, tuy nhiên, lợi nhuận của ACV vẫn ghi nhận giảm so với cùng kỳ do (1) lỗ tỷ giá (2) doanh thu tài chính giảm (3) chi phí khấu hao tăng do T3 – Tân Sơn Nhất đi vào hoạt động.
RỦI RO: (1) Tỷ giá JPY/VND tăng (2) Các hạ tầng kết nối chậm tiến độ
27/12/2022
2281 Lượt tải xuống
Tải xuống14/09/2022
2863 Lượt tải xuống
Tải xuống13/11/2020
3226 Lượt tải xuống
Tải xuốngGiá mục tiêu
100,800 (30%)
01/10/2025
23 Lượt tải xuống
Giá mục tiêu
50,100 (24.6%)
01/10/2025
46 Lượt tải xuống
Tải xuống