Danh mục khuyến nghị

X-Alpha | ACV: Giai đoạn đầu của một chu kỳ mới

Báo cáo doanh nghiệp Không có đánh giá
  • Ngày đăng

    01/10/2025

  • Tên chuyên viên

    Trần Lâm Tùng

  • Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • Lượt tải về

    9

Báo cáo chi tiết

KHUYẾN NGHỊ CỦA BSC

Hiện tại, BSC chưa đang ra khuyến nghị đối với cổ phiếu ACV do (1) tăng trưởng trong 2025 kỳ vọng giảm do tăng chi phí khấu hao khi các dự án hạ tầng mới được đầu tư đi vào hoạt động, doanh thu tài chính giảm và lỗ tỷ giá (2) LTIA – GĐ 1 nhiều khả năng chưa thế lấp đầy công suất ngay khi vừa đi vào hoạt động trong 2026 khi các tuyến cao tốc kết nối chưa hoàn thiện và hầu hết đều chỉ kỳ vọng hoàn thành trong giai đoạn cuối năm 2026.

Tuy nhiên, BSC cũng lưu ý hiện tại ACV đang được giao dịch ở mức P/E Trailling = 12.1 lần tương đương -1 lần độ lệch chuẩn của trung bình 3 năm (tính từ sau covid) cũng đã phản ánh phần nào các điểm kể trên. Do vậy, chúng tôi sẽ xem xét và thay đổi khuyến nghị đối với ACV khi (1) sản lượng tăng trưởng thực của sân bay Long Thành (không kể sản lượng dịch chuyển về từ Tân Sơn Nhất) trong 2026 cao hơn so với kỳ vọng của chúng tôi (2) các tuyến kết nối sân bay thi công vượt tiến độ, đặc biệt là dự án mở rộng tuyến Long Thành – Dầu Giây (3) các thông tin thêm về khởi công, thi công dự án Metro Suối Tiên – Long Thành (4) chuyển sàn ACV từ Upcom về Hose.

TRIỂN VỌNG 2025 VÀ GIAI ĐOẠN 2025 - 2030

  1. Năm 2025, Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của ACV kỳ vọng duy trì xu hướng cải thiện, tuy nhiên KQKD sẽ giảm so với cùng kỳ do lỗ tỷ giá và giảm thu nhập tài chính.
  2. Triển vọng dài hạn của ACV sẽ phụ thuộc chính vào dự án Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành (LTIA) khi đóng góp tới 72% công suất tăng thêm của giai đoạn từ nay cho đến 2040 và phụ thuộc mạnh vào hạ tầng kết nối với các khu vực trung tâm.

CẬP NHẬT KQKD Q2.2025

Trong Q2.2025, ACV ghi nhận DTT và LNST-CĐTS (không tính DT và LN từ tài sản khu bay) lần lượt đạt 5,562 tỷ đồng (+14% yoy) và 2,212 tỷ đồng (-24%yoy). BSC đánh giá mặc dù DTT hồi phục tích cực theo sản lượng hành khách, tuy nhiên, lợi nhuận của ACV vẫn ghi nhận giảm so với cùng kỳ do (1) lỗ tỷ giá (2) doanh thu tài chính giảm (3) chi phí khấu hao tăng do T3 – Tân Sơn Nhất đi vào hoạt động.

RỦI RO: (1) Tỷ giá JPY/VND tăng (2) Các hạ tầng kết nối chậm tiến độ

icon BSC
Webtrading
icon BSC
Smart Invest
icon Hỗ trợ
trực tuyến
Thu gọn
Liên kết nhanh