CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 3.2025 VÀ 9 THÁNG 2025
Trong Q3.2025, C4G ghi nhận DTT = 682 tỷ VNĐ (-14% YoY), LNST - CĐTS = 42 tỷ VNĐ (-24% YoY). Trong đó:
1. DTT ghi nhận -14% YoY chủ yếu do:
- Mảng xây dựng: DTT = 631 tỷ VNĐ (-9% YoY) do rơi vào mùa thấp điểm của các doanh nghiệp ngành xây dựng. C4G vẫn tiếp tục hoàn thiện các gói thầu trọng điểm như Long Thành (500 tỷ VNĐ), Hậu Giang – Cà Mau (355 tỷ VNĐ), cao tốc kết nối giao thông vùng núi phía Bắc (156 tỷ VNĐ), Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột (130 tỷ VNĐ), . . .
- Mảng thu phí BOT: DTT = 34 tỷ VNĐ (-53% YoY) do doanh thu BOT Tuyến tránh Vinh bị ảnh hưởng khi cao tốc Bắc – Nam đi vào hoạt động. Người dân chuyển đang sử dụng cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt trên đoạn Hà Tĩnh khi chưa thu phí.
- Biên lợi nhuận gộp = 15% (+2 điểm % YoY) chủ yếu do biên lợi nhuận gộp các dự án xây dựng tăng. (Biên gộp mảng xây dựng = 13%, +3 điểm % YoY). BSC cho rằng một số các dự án ở cuối chu kỳ được ghi nhận giúp đẩy tỷ suất lợi nhuận gộp lên.
2. Thu nhập tài chính -51% YoY do lãi tiền gửi -37% YoY.
Lũy kế 9T đầu năm 2025, C4G ghi nhận DTT = 2,179 tỷ VNĐ (-2% YoY), LNST - CĐTS = 67 tỷ VNĐ (-57% YoY). Trong đó:
- Mảng xây dựng: DTT = 1,983 tỷ VNĐ (+5% YoY) do đẩy nhanh hoàn thành các dự án đầu tư công trọng điểm trong năm cuối chu kỳ.
- Mảng thu phí BOT: DTT = 127 tỷ VNĐ (-50% YoY) chủ yếu do doanh thu BOT Tuyến tránh Vinh sụt giảm khi cao tốc Bắc – Nam đi vào hoạt động.
- Biên LNG = 12% (-2 điểm % YoY) chủ yếu do lợi nhuận tới từ mảng BOT sụt giảm mạnh (Biên lợi nhuận gộp mảng BOT -25% YoY)