Tiêu đề 20160623_BSC_Vietnam Company Research_VN_PVT_ICB2773
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Chi tiết Ngày : 29/06/2016
Số trang : 14
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 979 Kb
Tải về: 903
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Chúng tôi khuyên nghị Mua với cổ phiếu PVT với giá mục tiêu 16,190 đồng/cp. Ngày 23/6/2016, PVT đang giao dịch tại mức giá 13,000 đồng/cp tương đương với mức upside 25%. Năm 2016, chúng tôi dự báo PVT đạt EPS 1,742 đồng/cổ phiếu, tương đương với P/E forward đạt 7.46x, tương đối hấp dẫn so với mức trung bình của ngành và thị trường.
PVT là doanh nghiệp đầu ngành vận tải biển, với đội tầu lớn nhất Việt Nam, có nền tảng kinh doanh bền vững nhờ ưu thế độc quyền vận tải dầu thô cho NMLD Dung Quất và hơn 90% thị phần phân phối khí LPG. Vì vậy, nguồn cầu cho đội tầu của PVT hoạt động luôn được đảm bảo, trái ngược với các doanh nghiệp vận tải hàng rời lớn khác như VOS (cầu vận chuyển phụ thuộc lớn vào nhu cầu từ Trung Quốc).
Sản lượng vận chuyển kì vọng tăng nhờ: (1) Nguồn cầu vận chuyển ổn định từ nhà NMLD Dung Quất. (2) Vận chuyển dầu thô và thành phẩm cho NMLD Nghi Sơn (dự kiến đi vào hoạt động tháng 7/2017). (3) Thực hiện vận tải toàn bộ khí LPG cho PV Gas trading cả năm 2016. (4)Tăng trưởng mảng FPS/FPSO với BLNG cao nhờ FSO Đại Hùng Queen đi vào hoạt động từ tháng 5/2015 và mảng O&M từ tháng 4/2015.
Rủi ro đầu tư: biến động tỷ giá USD/VND. Tại ngày 31/12/2015, PVT có dư nợ ngoại tệ là 110 triệu USD. Vì vậy với 1% biến động tỷ giá USD/VND, PVT có thể phải ghi nhận khoản lỗ chênh lệch tỷ giá khoảng 25 tỷ. Với kế hoạch đầu tư 33 tầu tới năm 2020, dư nợ USD của PVT có thể tăng mạnh trong tương lai. Tuy nhiên chúng tôi cũng lưu ý, PVT ghi nhận doanh thu bằng USD từ mảng FSO/FPSO, tạo ra nguồn thu nhập ngoại tệ, giảm bớt rủi ro tỷ giá.