Tiêu đề FRT_MUA_TP 84,000 VND_Upside 12%_Kỳ vọng tăng thị phần_BSC company update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp FRT
Chi tiết Ngày : 30/08/2018
Số trang : 5
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 772 Kb
Tải về: 464
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
Chúng tôi khuyến nghị Mua cổ phiếu FRT với giá mục tiêu 84,000 đồng/cp (+11.7% so với mức giá đóng cửa ngày 28/08/2017) dựa trên 2 phương pháp định giá là FCFF và PE.

Rủi ro đầu tư
- Việc hoàn thiện hoạt động kinh doanh chuỗi Dược phẩm
- Cạnh tranh gay gắt giành thị phần ở mảng điện thoại di động do mức độ bão hòa

Dự báo kết quả kinh doanh
BSC dự báo doanh thu và lợi nhuận của FRT năm 2018 dự kiến đạt lần lượt 16,448 tỷ đồng (+19.2% yoy) và 374 tỷ đồng (+29% yoy) . EPS 2018 =8,887 đồng (giả sử trích lập quỹ khen thưởng phúc lợi 5%).
Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 1H2018 lần lượt đạt 7,448 tỷ đồng (+17% yoy) và 183.1 tỷ đồng (+30% yoy)

Cập nhật doanh nghiệp
Tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi cửa hàng duy trì mức cao chủ yếu nhờ vào sự đóng góp từ các chương trình mới. Hiện tại, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu bình quân cửa hàng cũ (SSSG) của FRT đạt khoảng 10% (bao gồm cửa hàng cũ, F-Friend, trợ giá nhà mạng và kênh online).

Trong 2H2018, FRT dự kiến sẽ mở thêm khoảng 60 cửa hàng với mục tiêu khoảng 576 cửa hàng. BSC đánh giá khả năng mở rộng thêm cửa hàng của FRT vẫn còn do (1) thi phần FRT năm 2017 khoảng 18.2% và 18.5% trong chuỗi điện thoại và máy tính, tuy nhiên việc mở rộng sẽ đối mặt nhiều thử thách khi phần lớn thị phần đã nằm trong tay MWG, vì vậy FRT sẽ phải hướng đến thị phần của các chuỗi khác như VienThongA hay các cửa hàng nhỏ lẻ và (2) Hỗ trợ tăng trưởng từ các chương trình mới như F-Friend và Trợ giá từ nhà mạng.

Kết quả kinh doanh tăng trưởng của Long Châu bước đầu đạt được những tín hiệu khả quan. Doanh thu thuần trong 6T2018 đạt 154 cửa hàng (+92% yoy). BLN gộp cải thiện mạnh từ mức 14% cùng kỳ lên mức 17%. Tuy nhiên, biên lợi nhuận trước thuế giảm từ mức 5% xuống còn mức 2.7% chủ yếu do chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh, tập trung chủ yếu về đầu tư đội ngũ nhân viên và cơ sở vật chật. Trong 6T/2018, FRT đã mở mới thêm được 11 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên mức 15 cửa hàng