Tiêu đề GMD_MUA_TP 35,513 VND_Upside 24%_Tiềm năng từ biển cả_BSC_Vietnam company update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp GMD
Chi tiết Ngày : 08/10/2018
Số trang : 9
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1289 Kb
Tải về: 844
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu GMD với giá mục tiêu cho cuối năm 2018 là 36,838 đồng, với mức sinh lời 30% so với giá đóng cửa ngày 05/10/2018 là 28,350 đồng dựa trên 2 phương pháp DCF và EV/EBITDA (đã loại trừ DT tài chính). Hiện, GMD đang được giao dịch với P/E TTM là 4.21x (nếu loại trừ thu nhập bất thường P/E TTM là 24x) và P/B TTM là 1.25x.

Dự báo KQKD
Chúng tôi dự báo DT và LNST 2018 lần lượt đạt 2,590 tỷ (-35% YoY) và 1,876 tỷ (+269% YoY), tương đương EPS FW 2018 là 5,908 đồng (+201% YoY) nhờ vào LN từ thanh lý các công ty con gần 1,520 tỷ. Nếu loại trừ LN bất thường, LNST đạt 521 tỷ (-11% YoY) và EPS FW đạt 1,248 đồng (-36% YoY), tương đương P/E FW là 22.72x.

Catalyst
(1) Room ngoại sẽ hở 6% (tương đương với 14 triệu cổ phiếu) khi GMD tăng tỷ lệ sở hữu NĐTNN lên 49% vào Q3/2018.
(2) Dự thảo thông tư điều chỉnh khung giá dịch vụ cảng biển:
• Khu vực I (Bắc): Theo 2 phương án (1) Tăng 10% khung giá các cảng không thuộc khu vực Lạch Huyện và khu vực Lạch Huyện sẽ giữ nguyên. (2) Giá dịch vụ tăng 10% theo từng năm theo lộ trình 2019 - 2021.
• Khu vực II (Trung): Giá dịch vụ bốc dỡ tăng trung bình 11%.
• Khu vực III (Nam): Tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, khung giá bốc dỡ container XNK và tạm nhập & tái xuất có thể tăng trung bình 0% - 6%, trong khi giá bốc dỡ container 20 - 40 ft trung chuyển, quá cảnh lại giảm trung bình 15% - 19%.

Rủi ro đầu tư
(1) Cảng quốc tế Lạch Huyện đi vào HĐ gây tình trạng dư cung, đe dọa sản lượng thông qua tại hệ thống cảng Hải Phòng của GMD.
(2) Mảng cao su (chiếm 16% tài sản) vẫn chưa giải được bài toán khó với khoản lỗ 6T2018 gần 95 tỷ. Hiện, GMD đang tìm đối tác nhằm thoái khỏi mảng này.

Cập nhật doanh nghiệp (xem chi tiết trang 2)
KQKD H1/2018 ghi nhận DTT và LNTT của GMD lần lượt đạt 1,299 tỷ (-31% YoY) và 1,790 tỷ (+586% YoY). KQ này lần lượt hoàn thành 54% và 84% kế hoạch DT và LNTT mà công ty đã đặt ra. Trong đó, 1,520 tỷ (86% LNTT) đến từ việc chuyển nhượng các công ty con.
BLNG 6T2018 tăng lên 37% (từ mức 25% H1/2017) do không còn hợp nhất DT công ty logistics (vốn có BLN thấp).

(1) Mảng cảng (79% DT):
DT cảng 6T2018 đạt 1,023 tỷ (+24% YoY) nhờ sản lượng thông qua tăng 15% lên 913,000 TEUs. Sau khi hoàn tất thoái vốn khỏi các dự án ngoài ngành, GMD sẽ tập trung hoàn toàn vào khai thác cảng nhằm gia tăng tỷ suất sinh lời:

• Cảng Nam Đình Vũ GĐ 1 (đi vào HĐ từ Q2/2018) giúp tổng công suất cụm cảng Hải Phòng của GMD nhận thêm 500,000 TEUs (+11% YoY), capex là 75 triệu đô. GĐ 2 dự kiến triển khai vào Q3/2018 và hoàn tất trong Q1/2020 với capex là 75 triệu đô. BSC kỳ vọng cảng Nam Đình Vũ GĐ 1 sẽ tạo đà tăng trưởng vững chắc cho GMD trong GĐ 2019 – 2020 khi đạt công suất 100%.
• Dự án cảng Gemalink – Cái Mép GĐ 1 (1.5 triệu TEUS) đang chờ phê duyệt tín dụng từ 4 ngân hàng lớn, dự kiến sẽ giải ngân vào T10/2018 và triển khai XD trong Q4/2018.

(2) Mảng logistics (21% DT): DT H1/2018 đạt 274 tỷ (-74% YoY) do không còn hợp nhất DT từ công ty logistics. Chúng tôi cho rằng mảng logistics của GMD sẽ được hưởng lợi từ đối tác CJ nhờ cơ sở khách hàng lớn, năng lực công nghệ và kinh nghiệm sẵn có.