Tiêu đề MWG_MUA_TP 132100_Upside 49.6%_BHX Dẫn dắt tăng trưởng tương lai_BSC_Vietnam company update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp MWG
Chi tiết Ngày : 10/06/2019
Số trang : 11
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1023 Kb
Tải về: 871
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị MUA cổ phiếu MWG và nâng giá mục tiêu từ mức 119,700 đồng/cp (báo cáo cũ) lên mức 132,100 đồng/cp (+49.6% so với mức giá đóng cửa ngày 08/06/2019) dựa trên 2 yếu tố (1) Khả năng tối ưu hóa chi phí vận hóa, tiết giảm SG&A giúp biên lợi nhuận ròng cải thiện mạnh và (2) Tốc độ mở cửa hàng BHX nhanh hơn dự báo trước đó của chúng tôi (tăng mức giả định số cửa hàng mở mới từ mức 305 lên mức 395 cửa hàng năm 2019). Phương pháp định giá FCFF (50%) và PE (50%).

Dự báo kết quả kinh doanh 2019
BSC dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt ước đạt 102,643 tỷ đồng (+18.6% yoy và giảm 5.8% so với dự báo trước đó) và 3,775 tỷ đồng(+31% yoy, tăng 7.1% so với dự báo trước đó), EPS 2019F = 8,302 đồng/cp (đã bao gồm phần ESOP pha loãng), P/E FW 2019 = 10.6x dựa trên các giả định sau:

Catalyst

- Mảng BHX sẽ hòa vốn ở cấp độ cửa hàng và kho phân phối (DC) vào cuối năm 2019, bắt đầu có lời từ năm 2020.
- Điện Máy Xanh vẫn tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho MWG trong 2 năm tới nhờ vào chiến lược (1) mở rộng cửa hàng (150 cửa hàng trong năm 2019), (2) Gia tăng số lượng sản phẩm trưng bày (SKUs), (3) Triển khai bán các sản phẩm mới.
- Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tiết giảm chi phí SG&A, cải thiện biên lợi nhuận ròng.

Rủi ro Đầu tư
(1) Rủi ro tốc độ tăng trưởng chậm lại trong tương lai khi (a) Chuỗi điện máy dần bão hòa trong 2 năm tới và (b) Mở rộng chuỗi BHX chậm hơn so với kế hoạch đặt ra. 
(2) Các khó khăn của MWG khi đẩy mạnh mở rộng chuỗi BHX bao gồm (a) Giải quyết bài toán logistic vận chuyển từ DC tới cửa hàng, (b) Các bài toán kinh doanh để có mức giá bán cạnh tranh hơn.


Cập nhật KQKD
(1) Kết quả kinh doanh Q1/2019 ghi nhận KQKD khả quan nhờ vào (1) Biên lợi nhuận gộp cải thiện và (2) Tiết giảm chi phí bán hàng &quản lý doanh nghiệp. DTTvà LNST Q1/2019 của MWG đạt lần lượt 25,309 tỷ đồng (+9.9% YoY) và 1,045 tỷ đồng (+29% YoY)
(2) Tính đến cuối tháng 4/2019, tổng số lượng cửa hàng của MWG ước đạt 2,324 cửa hàng (+6.2% YTD). Cụ thể, (1) số lượng cửa hàng Thế giới di động năm 2018 đạt 1,021 cửa hàng (-1.1% YTD), (2) Số lượng cửa hàng ĐMX đạt 791 cửa hàng (+5.5% YTD) và (3) Số lương cửa hàng BHX đạt 512 cửa hàng (+26.4% YTD)
(3) Hiệu quả hoạt động kinh doanh từng mảng của MWG 4T.2019 và định hướng năm 2019 (Xem phần cập nhật chi tiết trang 3)