Tiêu đề GMD_Theo dõi_TP 28.970_Upside 10%_Mở rộng cảng biển_BSC_Vietnam Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp GMD
Chi tiết Ngày : 11/06/2019
Số trang : 9
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 739 Kb
Tải về: 531
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
BSC khuyến nghị Theo Dõi với GMD với giá mục tiêu 28,970 đồng, upside 10.2%, theo phương pháp DCF và EV/EBITDA (50:50) với EV/EBITDA mục tiêu là 8.5x với kỳ vọng tăng trưởng tới từ mảng cảng trong 2019 (EV/EBITDA trung vị VN là 4.8x).

Dự báo KQKD 2019
BSC dự báo DT, LNTT, LNST cho công ty mẹ 2019 sẽ đạt lần lượt 2,971.5 tỷ đồng (+9.8% yoy), 714 tỷ đồng và 571.1 tỷ đồng (-69% yoy, nếu loại trừ lợi nhuận bất thường 2018 thì LNST 2019 +12.1% yoy) tương ứng EPS cốt lõi 2019 = 1,811 đồng/cp (đã trừ đi QKTPL), P/E FW = 14.4x, P/B FW = 1.2x.
Chúng tôi giả định: Doanh thu cảng biển đạt 2,497 tỷ đồng (+9.6% yoy), dự kiến tổng sản lượng đạt 2.05 triệu TEUs (+7.2% yoy) trong đó: (1) Khu vực miền Bắc đạt 1.31 triệu TEUs (+12% yoy) nhờ tăng trưởng tới từ Cảng Nam Đình Vũ với sản lượng đạt 350,000 TEUs (+84% yoy), (2) Khu vực miền Trung đạt 2.23 triệu tấn (+5% yoy) và (3) Khu vực miền Nam duy trì 740 ngàn TEUs. Giá bốc xếp trung bình tăng 5%-6%. Doanh thu mảng logistics đạt 471.7 tỷ đồng (+10% yoy) nhờ hợp tác với công ty CJ.

Kế hoạch kinh doanh 2019

GMD đạt kế hoạch DT hợp nhất đạt 2,800 tỷ đồng (+3% yoy), LNTT đạt 695 tỷ đồng, (+15% yoy so với LNTT từ sản xuất kinh doanh cốt lỗi 2018 là 604 tỷ đồng). Chúng tôi đánh giá GMD sẽ vượt được kế hoạch nhờ tốc độ tăng trưởng ở khu vực Hải Phòng sẽ đạt 10% trong 2019. Ngoài ra, GMD dự kiến sẽ chia trả cổ tức 2018 là 15% bằng tiền.

Luận điểm đầu tư

1. Cảng Nam Đình Vũ GD1 sẽ vượt kế hoạch 330 ngàn TEU và tiếp tục mở rộng trong 2H19.
2. Dự án Gemalink ở khu vực trọng điểm Cái Mép – Thị Vải hiện đang xây dựng để đưa vào hoạt động sớm vào Q3/2020.
3. Hợp tác với CJ Holding để mở rộng thị trường trước thời cơ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Rủi Ro: (1) Cạnh tranh cao ở khu vực Hải Phòng khiến việc kéo các hãng tàu mới về nhiều thử thách.(2) Gánh nặng chi phí lãi vay, và chi phí khấu hao trong trường hợp công suất khai thác thường thấp khi đưa vào các cảng mới trong 1-2 năm đầu.

Cập nhật KQKD Q1/2019 (xem tiếp trang sau):
Doanh thu GMD Q1/2019 giảm còn 628.9 tỷ đồng (-8.7% yoy) tuy nhiên LNST đạt 119.6 tỷ đồng (+6.7% yoy đã loại trừ lợi nhuận bất thường 2019). (1) DT cảng biển đạt 560.6 tỷ đồng (+12.3% yoy) nhờ vào sản lượng thông cảng GMD tăng 8.4%. (2) Mảng logistics và cho thuê văn phòng giảm mạnh chỉ đạt 68.3 tỷ đồng (-64% yoy).