Tiêu đề MWG_MUA_TP 171,400 VND_Upside 45.6%_Tốc độ mở cửa hàng nhanh và DT mỗi cửa hàng cải thiện_BSC Company Update Report
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp MWG
Chi tiết Ngày : 20/08/2019
Số trang : 11
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1026 Kb
Tải về: 1171
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị Mua cổ phiếu MWG và nâng giá mục tiêu từ mức 132,100 đồng/cp (báo cáo cũ) lên mức 171,400 đồng/cp (+45.4% so với mức giá đóng cửa ngày 19/08/2019) cho mục tiêu cuối năm 2020 dựa trên 2 yếu tố (1) Lợi nhuận năm 2020 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao và (2) Điều chỉnh tăng số lượng cửa hàng BHX và ĐMX mở mới so dự báo trước đó của chúng tôi, (3) Giả định mức PE định giá lên 16.0 lần (so với 15.0 lần trước đó) . Phương pháp định giá FCFF (50%) và PE (50%).


Dự báo kết quả kinh doanh 2019
Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt ước đạt 106,689 tỷ đồng (+23.3% YoY) và 3,896 tỷ đồng (+35.3% YoY), EPS 2019F = 8,512 đồng/cp (đã bao gồm phần ESOP pha loãng), P/E FW = 10.4x


Catalyst
- Mảng BHX sẽ hòa vốn ở cấp độ cửa hàng và kho phân phối (DC) vào cuối năm 2019, bắt đầu có lời từ năm 2021. (Mở rộng nhanh: 495 cửa hàng mở mới năm 2019)
- Điện Máy Xanh vẫn tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho MWG trong 2 năm tới nhờ vào chiến lược (1) mở rộng cửa hàng (250 cửa hàng trong năm 2019), (2) Gia tăng số lượng sản phẩm trưng bày (SKUs), (3) Triển khai bán các sản phẩm mới.
- Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tiết giảm chi phí SG&A, cải thiện biên lợi nhuận ròng.


Rủi ro Đầu tư
(1) Rủi ro tốc độ tăng trưởng chậm lại trong tương lai khi (a) Chuỗi điện máy dần bão hòa trong 2 năm tới và (b) Mở rộng chuỗi BHX chậm hơn so với kế hoạch đặt ra, (c) Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng không duy trì được mức cao. 
(2) Các khó khăn của MWG khi đẩy mạnh mở rộng chuỗi BHX bao gồm (a) Giải quyết bài toán logistic vận chuyển từ DC tới cửa hàng, (b) Các bài toán kinh doanh để có mức giá bán cạnh tranh hơn.


Cập nhật KQKD
(1) Kết quả kinh doanh 1H/2019 ghi nhận KQKD khả quan nhờ vào (1) Biên lợi nhuận gộp cải thiện và (2) Tiết giảm chi phí bán hàng &quản lý doanh nghiệp.
(2) Sự linh hoạt nhạy bén trong chiến lược kinh doanh là điểm mạnh của ban lãnh đạo so với các đối thủ cùng ngành đi kèm với việc mở rộng cửa hàng liên tục.
(3) BHX – Tăng độ phủ của chuỗi BHX ở các khu vực ngoài HCM là một trong các yếu tố then chốt giúp MWG đạt được điểm hoạt động hiệu quả. BSC cho rằng điểm cần đáng chú ý hơn việc lỗ tại BHX là tốc độ mở rộng cửa hàng và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng vẫn liên tục cải thiện và duy trì mức cao, biên lợi nhuận gộp cải thiện lên mức 20% giúp đảm bảo EBITDA tại cửa hàng BHX ở mức dương
(4) Hiệu quả HĐKD 1H2019 (Xem phần cập nhật chi tiết từ trang 2)