Tiêu đề VNM_THEO DÕI_TP 142,100 VND_Upside 9.3%_Mở rộng thị trường Trung Quốc_BSC Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp VNM
Chi tiết Ngày : 27/09/2019
Số trang : 9
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1143 Kb
Tải về: 679
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
BSC khuyễn nghị NẮM GIỮ VNM với giá mục tiêu là 142,100 VND/cp với 2 phương pháp DCF và PE (50:50), upside 9.3% so với giá đóng cửa 26/09/2019 là 130,000 VND.

Dự báo KQKD 2019F
BSC dự báo VNM DTT và LNST 2019F đạt lần lượt 56,398 tỷ đồng (+7.2% yoy) và 11,165 tỷ đông (+9% yoy), tương đương EPS fw 2019F là 5,792 đồng/cp , PE FW là 22.4x và PB fw là 7.4x. Chúng tôi giả định doanh thu nội địa đạt 44.5 ngàn tỷ đồng (+7% yoy) trong 2019F nhờ (1) Tăng thị phần nội địa và nhu cầu tiêu thụ sữa vẫn còn tăng trưởng; (2) BLNG cải thiện lên 47.3% với giả định giá sữa nguyên liệu WMP giảm 3%; (3) Các chi phí SGA/Rev duy trì mức 25% theo như VNM công bố đầu năm. 

Catalyst: (1) SCIC thoái vốn 36% cổ phần VNM cuối năm 2019-2020. (2) Mở cửa xuất khẩu sữa VNM ra thị trường tiềm năng Trung Quốc.

Rủi ro: (1) Hàng ngoại nhập sẽ cạnh tranh với VNM từ các hiệp định thương mại (2) Biến động giá sữa nguyên liệu đầu vào ảnh hưởng tới biên gộp.

Cập nhật KQKD VNM nửa đầu năm 2019 (tiếp tục trang 2):
Mảng nội địa khởi sắc trở lại: DT nửa đầu năm 2019 đạt 23,636.5 tỷ đồng (+6.4% yoy) với BLNG đạt 47.6%. Thị phần của VNM trong nước tăng +0.9% so với cùng kỳ nhờ (1) VNM lấy được thêm thị phần của các đối thủ khác nhờ tăng cường marketing, khuyến mãi; (2) Tăng độ bao phủ thông qua tăng số điểm bán lẻ lên 270.000 điểm lẻ (+8% yoy), (3) Ra mắt nhiều sản phẩm sữa mới dành cho giới trẻ như My Joy, Trà Sữa,… được thị trường đón nhận tốt.

Mảng xuất khẩu tăng trưởng nhờ mở rộng ASEAN: DT nửa đầu năm 2019 đat 4,151.7 tỷ đồng (+14.8% yoy) với BLNG đạt 46.3%, hiện VNM vẫn tập trung thị trường Đông Nam Á như Phillipines, Myanmar, Cambodia,… VNM chính thức xuất khẩu sữa sang thị trường tiềm năng Trung Quốc vào T9/2019 sớm hơn mong đợi.

KQKD VNM DT và LNST Q2/2019 đạt lần lượt 14,610 tỷ đồng (+6.3% yoy) và 2,903.8 tỷ đồng (+8.4% yoy), BLNG quý 2 đạt 48% cao hơn cùng kì 47.1% nhờ VNM đã tăng giá bán tất cả sản phẩm bình quân 2% do giá nguyên liệu đầu vào tăng.

Lũy kế nửa đầu năm, VNM có DT và LNST đạt 27,840.5 tỷ đồng (+7.6% yoy) và 5,701 tỷ đồng (+6.34% yoy) qua đó hoàn thành 51.9% kế hoạch DT và và 54% kế hoạch lợi nhuận.