Tiêu đề DGW_MUA_TP 30,600 VND_Upside 17.1%_Tăng trưởng vượt kỳ vọng_BSC Company Update_30102019
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp DGW
Chi tiết Ngày : 31/10/2019
Số trang : 7
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 413 Kb
Tải về: 745
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
Chúng tôi nâng khuyến nghị Mua cổ phiếu DGW với giá mục tiêu 30,800 đồng/cp (+17.1% so với mức giá đóng cửa ngày 25/10/2019) từ mức giá khuyến nghị trước đó 27,400 đồng do điều chỉnh tăng EPS dự phóng 2019. Chúng tôi sử dụng phương pháp định giá PE với mức PE mục tiêu là 8.5 lần.

Dự báo KQKD 2019
BSC dự báo điều chỉnh tăng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DGW năm 2019 lần lượt lên mức 7,850 tỷ đồng (+20% yoy) và 151 tỷ đồng (+37% yoy), EPS 2019FW = 3,604 đồng/cp, PE FW 2019 = 7.2 lần.

Catalyst
-  Xiaomi tiếp tục được kỳ vọng là động lực tăng trưởng cho mảng ĐTDĐ.
-  Tăng trưởng mảng thiết bị vi tính duy trì mức 2 con số.
-  Chuyển đổi từ mô hình phân phối truyền thống sang mô hình phát triển thị trường giúp cải thiện về biên lợi nhuận và ký được hợp đồng với nhiều nhãn hàng lớn nước ngoài (Mảng FCMG/ Thực phẩm chức năng)

Rủi ro Đầu tư
(1) Rủi ro về vấn đề ký hợp đồng, do thời gian trung bình của các hợp đồng phân phối thường chỉ 1 năm.
(2) Phụ thuộc quá nhiều vào một số đối tác chính như mảng ĐTDĐ chủ yếu là Xiaomi và Nokia.

Cập nhật KQKD
(1) KQKD 9 tháng 2019 của DGW ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 6,003.3 tỷ đồng (+37.1% YoY) và 121.4 tỷ đồng (+54.7% YoY) đến từ sự đóng góp của cả 4 mảng kinh doanh chính.

(2) Cập nhật KQKD các ngành 9T2019.
(a) Mảng máy tính xách tay và máy tính bảng (Laptop) ghi nhận mức tăng trưởng đột biến
(b) Mảng điện thoại di động tiếp tục là động lực chính trong tăng trưởng lợi nhuận của DGW 9T 2019 nhờ Xiaomi.
(c) Mảng thiết bị văn phòng ghi nhận mức doanh thu đạt 994 tỷ đồng (+25.5% YoY). Dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ trưởng cao và ổn định trong vài năm tới do (1) nhu cầu cao và tiềm năng thị trường còn lớn, (2) Xu hướng số hóa
(d) KQKD mảng hàng tiêu dùng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhưng khó hoàn thành kế hoạch 2019. DT mảng này trong 9T2019 ghi nhận 182 tỷ đồng (+243% YoY), nâng tỷ trọng cơ cấu trong doanh thu từ mức 1.2% 9T2018 lên mức 3%.