Tiêu đề MWG_MUA_TP 171,400_Upside 51.1%_Chuẩn bị nguồn lực cho dài hạn_BSC_Vietnam company update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp MWG
Chi tiết Ngày : 16/12/2019
Số trang : 9
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 508 Kb
Tải về: 822
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
Chúng tôi duy trì khuyến nghị Mua cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 171,400 đồng/cp (+51.1% so với mức giá đóng cửa ngày 12/12/2019) cho mục tiêu cuối năm 2020 dựa trên 2 yếu tố (1) Lợi nhuận năm 2020 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao và (2) Điều chỉnh tăng số lượng cửa hàng BHX và ĐMX mở mới sp dự báo trước đó của chúng tôi, (3) Giả định mức PE định giá 16.0 lần . Phương pháp định giá FCFF (50%) và PE (50%).

Dự báo kết quả kinh doanh 2019 - 2020

Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt ước đạt 106,626 tỷ đồng (+23.3% YoY) và 3,896 tỷ đồng (+35.3% YoY), EPS 2019F = 8,512 đồng/cp (đã bao gồm phần ESOP pha loãng), P/E FW 2019= 13.2x.

Doanh thu thuần và LNST năm 2020 lần lượt đạt 133,027 tỷ đồng (+29.1% YoY) và 4,730 tỷ đồng (+25% YoY). EPS 2020F = 9,716 đồng/cp, PE FW 2020 =11.0x

Catalyst
- Mảng BHX sẽ hòa vốn ở cấp độ cửa hàng và kho phân phối (DC) vào năm 2020, bắt đầu có lời từ năm 2021.
- Điện Máy Xanh vẫn tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho MWG trong 2 năm tới nhờ vào chiến lược (1) mở rộng cửa hàng (250 cửa hàng trong năm 2019), (2) Gia tăng số lượng sản phẩm trưng bày (SKUs), (3) Triển khai bán các sản phẩm mới.
- Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tiết giảm chi phí SG&A, cải thiện biên lợi nhuận ròng.

Rủi ro Đầu tư
(1) Rủi ro tốc độ tăng trưởng chậm lại trong tương lai khi (a) Chuỗi điện máy dần bão hòa trong 2 năm tới và (b) Mở rộng chuỗi BHX chậm hơn so với kế hoạch đặt ra, (c) Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng ko duy trì được mức cao. 
(2) Các khó khăn của MWG khi đẩy mạnh mở rộng chuỗi BHX bao gồm (a) Giải quyết bài toán logistic vận chuyển từ DC tới cửa hàng, (b) Các bài toán kinh doanh để có mức giá bán cạnh tranh hơn.

Cập nhật KQKD
(1) Lũy kế 9T2019, doanh thu và lợi nhuận MWG lần lượt đạt 76,763 tỷ đồng (+17% YoY) và 2,976 tỷ đồng (+36% YoY), tương ứng hoàn thành lần lượt 71% kế hoạch doanh thu và 83% kế hoạch LNST.

(2) BHX đẩy nhanh hơn chiến lược “Logistic đi trước” – “Đẩy mạnh mở rộng cửa hàng theo sau” là bước đệm cần thiết cho tăng trưởng 2020 mặc dù có ảnh hưởng “ngắn hạn” đến mục tiêu hòa vốn tại cấp cửa hàng và DC. Chúng tôi lưu ý nếu xét trên mục tiêu đề ra đầu năm 2019 với 700 cửa hàng và 4 DC, MWG đã hoàn thành chỉ tiêu hòa vốn cấp độ tại cửa hàng và DC từ T9/2019.