Tiêu đề SAB_MUA_TP 233,200 VND_Upside 21.3%_Tăng trưởng sau tái cơ cấu_BSC Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp SAB
Chi tiết Ngày : 30/12/2019
Số trang : 10
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1278 Kb
Tải về: 286
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
BSC khuyến nghị MUA cổ phiếu SAB với mức giá mục tiêu 2020 là 282,900 đồng/cp (+21.3% upside) so với giá đóng cửa 26/12/2019 là 233,200 đồng/cp dựa theo 2 phương pháp PE và DCF với PE mục tiêu là 33.5x.

Dự báo KQKD 2020
Năm 2020, BSC dự phóng DTT và LNST của SAB đạt lần lượt 42,698 tỷ đồng (+9.4% YoY) và 6,237 tỷ đồng (+18% YoY) , tương đương EPS 2020 là 8,674 đồng/cp , PE Fw là 27x. Chúng tôi cho rằng tăng trưởng mảng bia trong năm sau sẽ duy trì mức 10-11% và biên gộp cải thiện lên 25% nhờ tiếp tục cắt giảm chi phí và hưởng lợi từ chi phí nguyên vật liệu giảm.

Luận điểm đầu tư:
(1) Đầu tư thay đổi nhận diện thương hiệu Sabeco 2020. SAB đã và đang thay đổi các dòng thương hiệu cốt lõi để trở thành dòng bia cao cấp cạnh tranh với các đối thủ lớn như Heineken, Tiger, Budweiser,...
(2) Biên lợi nhuận tiếp tục cải thiện nhờ việc cắt giảm các chi phí lớn. Việc cắt giảm các chi phí bao bì, logistics, warehouse,... giúp cho biên gộp bia SAB cải thiện lên 28.9% trong Q3/19 (cùng kỳ Q3/18 là 25.2%)
(3) Hoạt động kinh doanh của công ty con Sabeco còn nhiều tiềm năng phát triển trong 2020. Tình hình hoạt động của SMB , WSB và SCD tiếp tục khả quan trong Q3/19 nhờ việc tái cấu trúc doanh nghiệp.

Rủi ro: (1) Cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ nước ngoài trong phân khúc bia cao cấp (2) Đầu tư nhiều cho chi phí quảng cáo & marketing.

Cập nhật doanh nghiệp (tiếp tục trang sau):

Lũy kế 9 tháng đầu năm, DTT và LNST của SAB đều cải thiện lần lượt đạt 28,170 tỷ đồng (+10% YoY) và 4,279 tỷ đồng (+23% YoY). Trong đó, doanh thu mảng bia tăng trưởng tốt nhất với doanh thu đạt 24,302 tỷ đồng (+11.3% YoY) nhờ vào kế hoạch tái quảng bá lại các thương hiệu mạnh của Sabeco như 333, Saigon Specials, Saigon Lager và Saigon Export với các thiết kế mẫu mã hiện đại và tinh thần Việt Nam đã giúp SAB tăng về thị phần so với các đối thủ khác. Bên cạnh đó, việc tăng giá bán gần nhất là vào T9/19 từ 5-15% YoY và sản lượng tăng hơn 5% YoY cũng đóng góp vào doanh thu tăng trong Q3.

Riêng Q3/19, DTT và LNST đạt 9,745 tỷ đồng và 1,459 tỷ đồng (+41% YoY), qua đó hoàn thành 72.4% KH DT và 90.7% KH LNST.