Tiêu đề MWG_MUA_TP 118,400 VND_Upside 41%_Cầu vồng sau cơn mưa_BSC Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp MWG
Chi tiết Ngày : 14/05/2020
Số trang : 9
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 793 Kb
Tải về: 785
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
BSC điều chỉnh Giảm giá mục tiêu dự phóng từ mức 171,000 VND xuống mức 118,400 VND (upside +41.1% so với mức giá ngày 12/05/2020), giảm 30.7% so với mức dự phóng trước đó, do việc (1) điều chỉnh giảm dự phóng lợi nhuận dựa trên tác động tiêu cực về dịch bệnh Covid-19 lên kết quả kinh doanh của MWG trong năm 2020 và (2) Điều chỉnh mức PE dự phóng từ mức 16 lần về mức 14 lần do yếu tố định giá thị trường bị suy giảm.
Dự báo kết quả kinh doanh 2020
BSC điều chỉnh dự báo doanh thu và lợi nhuận năm 2020 của MWG dựa trên tác động tiêu cực từ dịch bệnh với doanh thu giảm lần lượt -16.6% và -30.3% so với dự báo trước đó, ước đạt lần lượt 106,072 tỷ đồng (+3.8% YoY) và 3,441 tỷ đồng (-10.3% YoY). EPS FW 2020 = 7,594 đồng.
Điểm nhấn đầu tư
- Mảng BHX sẽ đẩy mạnh tốc độ mở cửa hàng hơn dự kiến trước đó, kỳ vọng vào việc bắt đầu hòa vốn từ cuối năm 2021.
- Điện Máy Xanh vẫn tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho MWG trong 2 năm tới nhờ vào chiến lược (1) mở rộng cửa hàng (300 cửa hàng trong năm 2020), (2) Đẩy mạnh chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng sau giai đoạn dịch Covid-19
- Kỳ vọng vào việc phục hồi kết quả kinh doanh từ năm 2021 với ước tính lợi nhuận sau thuế năm 2021 tăng 31.7% so với số ước năm 2020.
Rủi ro Đầu tư
(1) Rủi ro tốc độ tăng trưởng chậm lại trong tương lai khi (a) Chuỗi điện máy dần bão hòa trong 2 năm tới và (b) Mở rộng chuỗi BHX chậm hơn so với kế hoạch đặt ra, (c) Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng ko duy trì được mức cao. 
(2) Các khó khăn của MWG khi đẩy mạnh mở rộng chuỗi BHX bao gồm (a) Giải quyết bài toán logistic vận chuyển từ DC tới cửa hàng, (b) Các bài toán kinh doanh để có mức giá bán cạnh tranh hơn.
(3) Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến thói quen tiêu dùng và khả năng chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu như điện tử và điện máy.
Cập nhật KQKD
(1) Dịch bệnh Covid-19 bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của MWG, tác động tiêu cực của giãn cách xã hội sẽ rõ rệt hơn từ tháng 4/2020. Lũy kế Q1/2019, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của MWG lần lượt đạt 29,353 tỷ đồng (+17.3% YoY) và 1,139 tỷ đồng (+3.9% YoY). Riêng trong đó, lợi nhuận tháng 3 sụt giảm -8% so với cùng kỳ.
(2) Doanh thu tháng 4 của MWG giảm khoảng 20% phản ánh rõ ràng hơn tác động của dịch Covid-19, trong đó doanh thu chuỗi ĐMX và TGDĐ giảm khoảng 30%
(3) Cân nhắc khả năng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2020 do đánh giá về nhu cầu tiêu dùng trong nửa cuối năm sẽ chậm lại với (1) Doanh thu duy trì tương đương năm 2019 và (2) Lợi nhuận sau thuế đảm bảo thấp nhất ở mức 80% năm 2019.
(4) Chiến lược đối phó với dịch bệnh Covid-19.