Tiêu đề MSN_THEO DÕI_TP 70,821VND_Upside 11%_Mở cửa kỷ nguyên mới_BSC Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp MSN
Chi tiết Ngày : 04/06/2020
Số trang : 15
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1669 Kb
Tải về: 1955
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Định giá
Chúng tôi khuyến nghị THEO DÕI cổ phiếu MSN với giá mục tiêu là 70,821 VND/cp dựa theo PP Tổng giá trị từng phần. Giá mục tiêu này thấp hơn 14.4% so với giá mục tiêu cũ 82,770 VND/cp do điều chỉnh của việc sát nhập VinCommerce.

Dự báo KQKD 2020F
BSC dự báo KQKD MSN DTT và LNST&CDTT 2020F lần lượt đạt 78,534 tỷ đồng (+102% YoY) và 1,583 tỷ đồng (-71.5% YoY), tương đương, EPS FW 2020F đạt 1,354 VND/CP, P/E FW = 47x và P/B FW = 1.6x.
Catalyst: (1) VCM biên EBITDA đạt mức (-3%) tới hòa vốn; (2) Giá thịt heo tiếp tục tăng cao 90-100k/kg do nguồn cung thiếu và nhu cầu cao.

Rủi ro: (1) Tái cấu trúc VCM sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian (2) Chi phí lãi vay tăng mạnh do huy động trái phiếu; (3) Giá vonfram thế giới giảm do căng thẳng Mỹ - Trung GĐ 2 và nhu cầu giảm do dịch bệnh COVID-19.

Cập nhật KQKD Q1/2020: (Xem tiếp trang 2)
Doanh thu thuần và LNST của MSN trong Q1 đạt lần lượt 17,637.6 tỷ đồng (+116.1% YoY) và -216.3 tỷ đồng (-121.6% YoY) nguyên nhân chủ yếu do việc sát nhập với chuỗi bán lẻ VinCommerce (VCM) trong cuối năm 2019. Cơ cấu tập đoàn MSN hiện tại hoạt động trong 4 lĩnh vực chính:

1. Hòa vốn: Mục tiêu quan trọng trong tái cấu trúc VinCommerce: (1.1) DTT Chuỗi bán lẻ VCM tăng trưởng 40% trong Q1/2020 nhờ nhu cầu tiêu dùng tăng; (1.2) Tối ưu hóa chi phí để cải thiện biên lợi nhuận để đạt mục tiêu biên EBITDA từ (3%) tới hòa vốn.

2. Tăng tốc ngành hàng tiêu dùng MCH trong giai đoạn dịch COVID-19: (2.1) Tiêu dùng MCH với doanh thu đạt 4,625 tỷ đồng (+22.4% YoY) nhờ nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh trong dịch COVID-19; (2.2) Biên lợi nhuận giảm nhẹ do đóng góp tỷ trọng lớn các dòng sản phẩm tiện lợi.

3. MeatDeli duy trì tăng trưởng trong GĐ thịt heo tăng nóng trong Q1/2020: (3.1) Doanh thu MML tăng +6.4% YoY nhờ mảng thịt tăng 6% YoY và mảng thức ăn chăn nuôi ("TANC") tăng +6.5% YoY trong Q1/2020; (3.2) Giá thịt heo tăng trong Q1/2020 lên 90,000-100,000 VND/kg, tuy nhiên Chính phủ đang muốn hạ nhiệt giá heo về 70,000 vnd/kg; (3.3) Cải thiện biên lợi nhuận nhờ giá bán tăng và tối ưu chi phí nhờ mở rộng chuỗi.

4. MSR kỳ vọng M&A với công ty H.C.Starck: (4.1) DTT của MSR giảm -11% YoY do giá bán khoáng sản đều giảm trong bối cảnh hoạt động thương mại và sản xuất đình trệ do dịch COVID-19; (4.2) Kỳ vọng vào sự cộng hưởng từ M&A với H.C.Starck.