Tiêu đề PNJ_MUA_TP 100,430 VND_Upside +19%_Năm thần tài của PNJ_BSC Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Ngành Hàng tiêu dùng
Doanh nghiệp PNJ
Chi tiết Ngày : 02/03/2021
Số trang : 8
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1477 Kb
Tải về: 2211
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

 Định giá 

BSC nâng khuyến nghị MUA PNJ với giá mục tiêu 2021 là 100,430 đồng/cp so với định giá trong báo cáo trước là 80,000 VND/CP, upside 19% so với ngày 01/03/2021. Định giá dựa theo 2 phương pháp DCF và PE trong đó duy trì mức PE mục tiêu của PNJ là 17x cho năm 2021 với kỳ vọng: 
 
(1) SSSG của PNJ tăng trưởng 10-12% trong 2021-2025 nhờ (1.1) Duy trì kênh bán lẻ trang sức và phục hồi kênh bán sỉ cho KH SME; (1.2) Đẩy mạnh marketing và khuyến mãi để kích thích tiêu dùng; (1.3) Trong trung – dài hạn, thu nhập khả dụng của người dân tăng lên nhờ cơ cấu trung lưu “middle class” tăng lên.
(2) Tái cơ cấu các dòng sản phẩm có hàm lượng đá quý cao hơn để tăng biên lợi nhuận gộp từ 19.5-20%. 
(3) Tiếp tục mở 30 CH mới và nhân rộng mạng thương hiệu mới Style-by-PNJ theo mô hình shop-in-shop nhằm đánh trúng phân khúc khách hàng trẻ.
 
Dự báo kết quả kinh doanh
BSC dự báo KQKD 2021 PNJ với DTT và LNST đạt lần lượt là 19,829 tỷ (+13.2% YoY) và 1,338 tỷ (+25% YoY), EPS fw là 5,792 VND/cp. PE fw = 14.1x. 
 
Luận Điểm Đầu Tư
Phục hồi ngành bán lẻ trang sức trong năm 2021.
Mở rộng thị phần nhờ tăng cửa hàng ở khu vực cấp 2 và 3. 
Cải thiện lợi nhuận nhờ tái cơ cấu sản phẩm và tối ưu hóa chi phí.
 
Cập nhật KQKD PNJ T1/2021
T1/2021, DTT đạt 2,170 tỷ đồng (+30.2% YoY) và LNST đạt 168 tỷ (+2.5% YoY). Động lực tăng trưởng doanh thu tới từ: (1) Kênh bán lẻ ước tính đạt doanh thu 1,199 tỷ đồng (+10% YoY), mức tăng trưởng phù hợp do T1/20 DT bán lẻ ở mức cao. (2) Kênh sỉ và vàng miếng có doanh thu ước đạt 438 tỷ đồng (+34.1% YoY) và 435 tỷ đồng (+78.6% YoY) do khách hàng sỉ mua tích trữ trước Tết vào Tháng 2/2021.
LNG đạt 410 tỷ đồng (+5.6% YoY), tương đương biên lợi nhuận gộp giảm còn 18.9% (T1/20: 23.3%) do dịch chuyển cơ cấu doanh thu khi tỷ trọng kênh sỉ và vàng miếng đều tăng lần lượt là 18.6% (T1/20:18%) và 20.2% (T1/20:14.6%).
LNST T1/21 đạt 168 tỷ (+2.5% YoY), tương đương biên ròng là 7.74% giảm so với cùng kỳ là 9.8% do (1) BLNG giảm còn 18.9%; (2) Chi phí hoạt động T1 tăng 11% so với cùng kỳ.