Tiêu đề Tuần 50_Theo dõi VN-Index tại ngưỡng hỗ trợ 1,420 và 1,380 điểm_211206
Loại báo cáo Báo cáo tuần
Nguồn BSC
Chi tiết Ngày : 05/12/2021
Số trang : 13
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1465 Kb
Tải về: 2009
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

TTCK VIỆT NAM

Tiếp tục canh mua ở những nhịp điều chỉnh.
 
 
Phiên giảm điểm bất ngờ với sự suy yếu của các cổ phiếu lớn ngày 3/12 đang đe dọa xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Mặc dù được nâng đỡ bởi VIC và một số cổ phiếu BĐS VN-Index vẫn giảm -3.3% do nhóm cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt giảm điểm. Thị trường giảm điểm khi chỉ còn 4/19 ngành cấp I tăng điểm và có đến 250 cổ phiếu giảm điểm so với 139 cổ phiếu tăng điểm. Trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng thì ngành Y tế là một trong ngành hiếm hoi có mức tăng tốt 6.9% trong tuần qua. Với phiên giảm điểm mạnh cuối tuần, VN-Index sẽ cần thời gian tìm điểm cân bằng mới với ngưỡng hỗ trợ lần lượt tại 1,420 điểm và 1,380 điểm trong ngắn hạn. Trạng thái margin ổn định và thông tin mới về gói hỗ trợ kinh tế đang được đề xuất 445 nghìn tỷ đồng vẫn là những cây cột giúp thị trường trụ vững.  Bên cạnh đó, thông tin về bộ tài chính thanh tra việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp BĐS cũng sẽ gây tác động  lên nhóm cổ phiếu này vào tuần sau trong bối cảnh lượng trái phiếu doanh nghiệp đang được phát hành ở mức cao ( Chi tiết tại trang 10).
FTSE Russell công bố điều chỉnh danh mục quý IV năm 2021, theo đó, FTSEVN sẽ thêm mới 3 cổ phiếu DIG, DGC, DXG với tỷ trọng lần lượt 2.1%, 1.7% và 1.2%. Với thay đổi này DIG, DGC và DXG sẽ được mua với khối lượng lần lượt 2.7 triệu, 0.9 triệu và 3.2 triệu cổ phiếu. Cùng với đó VIC cũng sẽ được mua vào 2.7 triệu trọng khi VHM và VNM bị bán lần lượt 3.3 triệu và 1.6 triệu cổ phiếu. (Chi tiết tại trang 11)
 
TTCK THẾ GIỚI
TTCK Hoa Kỳ tăng giảm bất thường trước thông tin biến chủng Omicron, giá Gas giảm mạnh
Thông tin về biến chủng Omicron tiếp tục là trung tâm chú ý thị trường tuần qua. Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và giá dầu giảm mạnh khi CEO Moderna nghi ngờ về hiệu quả vắc-xin với biến thể mới và Hoa Kỳ có ca nhiễm đầu tiên sau khi đã tiêm 2 mũi vắc-xin nhưng các chỉ số đã phục hồi trong phiên sau đó. Các chỉ số CK Hoa Kỳ và Châu Á giảm trung bình 2% trong tuần qua trong khi chỉ số CK các nước Châu Âu tăng nhẹ. Chỉ số hàng hóa BCOM Index giảm mạnh -3.6% với 16/20 mặt hàng giảm, dẫn đầu từ mức giảm -26.4% của gas tự nhiên và sự giảm giá của các kim loại quý. Thị trường chứng khoán và thị trường hàng hóa thế giới đang diễn ra khá phức tạp trong ngắn hạn. 
Tỷ lệ lạm phát của Eurozone tăng mức kỷ lục tháng 11 khi đạt mức 4.9% so với 4.1% của tháng trước. Đây cũng là mức cao nhất kể từ khi thu thập dữ liệu trong 20 năm qua. Lạm phát đang gây sức ép lên ECB, FED và NHTW các nước hạn chế chương trình kích kinh tế. Tuy nhiên sự xuất hiện biến thể Omicron đang đặt NHTW các nước vào thế khó khi một mặt đe dọa tăng trưởng kinh tế mặt khác gia tăng áp lực lạm phát. Điều này thể hiện qua phát biểu chủ tịch FED tuần qua khi ông cho rằng Omicron tạo rủi ro việc làm và tăng trưởng cùng với đó là tình trạng bất ổn gia tăng của lạm phát. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng ảnh hưởng của biến chủng Omicron ngày đang càng rõ nét trên thị trường tài chính và cũng sẽ phần nào trì hoãn quyết định đẩy nhanh thu hồi các chính sách nới lỏng hiện tại cũng như thời điểm và mức độ nâng lãi suất khi đà tăng trưởng kinh tế bị ảnh hưởng
 
THÔNG TIN LƯU Ý TUẦN TIẾP THEO:
• Thông tin mới về biến chủng Covid Omicron và những tác động đến thị trường thế giới. 
• Thông tin về gói kích cầu tại diễn đàn do Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức tiếp theo thông tin sơ bộ từ Bộ kế hoạch đầu tư về gói kích cầu gồm 5 giải pháp và tập trung vào năm 2022 và 2023.
• Ngày 06/12, Cán cân thương mại Trung Quốc; Lãi suất Australia. 07/12, GDP điều chỉnh EU; GDP lần cuối Nhật Bản; Cuộc họp bộ trưởng tài chính Châu Âu; Chỉ số PMI Canada. 08/12, Lãi suất và biên bản tiền tệ NHTW Canada; Dự trữ dầu thô; CPI Trung Quốc. 09/12, Đơn xin trợ cấp thất nghiệp Hoa Kỳ. 10/12, CPI và chỉ số tâm lý tiêu dùng Hoa Kỳ.