Tiêu đề Tuần 19_Thị trường Bất động sản Trung Quốc_220509
Loại báo cáo Báo cáo tuần
Nguồn BSC
Chi tiết Ngày : 08/05/2022
Số trang : 17
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 2004 Kb
Tải về: 916
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

TTCK VIỆT NAM

Thanh khoản thấp, VN-Index mất vùng tích lũy ngắn hạn.
Tâm lý tích cực trước kỳ nghỉ Lễ không được duy trì, thanh khoản tiếp giảm sút kéo theo hoạt động bán giảm quy mô. VN-Index rơi dưới vùng tích lũy 1,350 điểm với mức giảm -2.7%. Số cổ phiếu giảm điểm áp đảo với 320 cổ phiếu giảm so với 70 cổ phiếu tăng và 17/19 ngành giảm điểm. Ngành Tiện ích và Bảo hiểm tăng điểm đi ngược xu hướng chung với mức tăng 2% tuy nhiên ngành dịch vụ tài chính giảm trên 10%, phản ứng mạnh trước thanh khoản thu hẹp trong tuần qua. Mùa công bố thông tin đi qua, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin cũng đang ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động giao dịch ngắn hạn. Với phiên sụt giảm cuối tuần, VN-Index đang trong quá trình kiểm tra đáy ngắn hạn tại 1,310 điểm và nguy cơ mất vùng đáy này nếu giao dịch thị trường không được thiện.
Hội nghị lần thứ 5, Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII họp từ 4/5 – 10/5. Nhiều nội dung quan trọng sẽ được thảo luận và cho ý kiến, trong đó tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới là nội dung được cả xã hội quan tâm. Lĩnh vực đất đai gây chú ý khi chiếm tới 70% số vụ tố cáo, khiếu nại. Tổng kết 10 năm thực hiện và tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, người dân và nhà đầu tư là yêu cầu cấp thiết của đại hội lần này.
 
TTCK THẾ GIỚI
Các thị trường biến động mạnh trước và sau quyết định FED đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất.
Chỉ số chứng khoán của những nước phát triển giảm 3% sau quyết định của FED đẩy nhanh tiến trình tăng lãi suất. TTCK Hoa Kỳ bật tăng sau quyết định của FED nhưng giảm mạnh sau đó. Các thị trường Châu Á cũng có mức giảm bình quân 2% ngoại trừ TTCK Trung Quốc có diễn biến ngược dòng với mức tăng gần 4%. Chỉ số hàng hóa cũng bật tăng 2.6%, trong đó giá dầu, quặng sắt và gas tự nhiên tăng lần lượt 5.7%, 10% và 23.8% trong khi giá các kim loại khác đều giảm nhẹ. Quyết định đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất và thu hẹp bảng cân đối kế toán của FED khi các yếu tố kìm hãm đà phục hồi kinh tế hiện hữu sẽ tiếp tục đè nặng lên diễn biến của các thị trường tài chính.
FED tăng lãi suất 0.5% trong cuộc họp tháng 5, đánh dấu bước tăng lãi suất mạnh nhất trong hơn 20 năm. Cùng với đó, từ 1/6, FED sẽ giảm 30 tỷ USD trái phiếu Chính phủ và 17.5 tỷ chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp mỗi tháng. Sau 3 tháng, nhịp độ sẽ nâng lên tương ứng 60 tỷ USD và 35 tỷ USD. FED nhận định hoạt động kinh suy giảm quý I nhưng chi tiêu hộ gia đình và đầu tư cho TSCĐ của Doanh nghiệp vẫn mạnh. Lạm phát đang quá cao và FED hành động khẩn trưởng để kìm hãm lạm phát. Quan điểm chung của ủy ban tiếp tục nâng 0.5% tại các kỳ họp kế tiếp và chưa cân nhắc tăng 0.75%. Những điều chỉnh này khớp với những bàn luận trong biên bản FED vào tháng 3 cũng như dự báo của thị trường do vậy TTCK phản ứng tích cực trong khi lợi tức trái phiếu 10 năm quay đầu giảm điểm dưới 3%.
 
THÔNG TIN LƯU Ý TUẦN TIẾP THEO
• Hội nghị lần thứ 5, Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII họp từ 4/5 – 10/5.
• Ngày 9/5, Biên bản chính sách tiền tệ BOJ. 10/5, Các khoản vay mới, cung tiền M2 Trung Quốc. 11/5, Cán cân thương mại, CPI Trung Quốc; Dự báo kinh tế EU; Cuộc họp OPEC; CPI của Hoa Kỳ. 12/5, Các chỉ số sản xuất, thương mại, GDP Anh công bố lần đầu; Đơn xin trợ cấp thất nghiệp Hoa Kỳ. 13/5, Chỉ số sản xuất công nghiệp EU; Cung tiền M2 Nhật Bản và chỉ số niềm tin tiêu dùng Hoa Kỳ.