Tiêu đề PVT_MUA_TP 27,400 VND_Upside 19%_Cập nhật kết quả kinh doanh Q2/2023_BSC Express note
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp PVT
Chi tiết Ngày : 03/08/2023
Số trang : 3
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 726 Kb
Tải về: 373
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

CẬP NHẬT KQKD Q2/2023  

Trong Q2/2023, DTT của PVT đạt 2,098 tỷ VND (-7% YoY), trong đó: - DT dịch vụ vận tải đạt 1,801 tỷ VND (+29% YoY), - DT dịch vụ hàng hải đạt 150 tỷ VND (-33% YoY), - DT thương mại và dịch vụ khác đạt 147 tỷ VND (- 77% YoY).

Trong khi đó, LNST của PVT tăng đột biến, đạt 297 tỷ VND (+45% YoY) do: (1) Giá cước vận tải cao hơn cùng kỳ, khiến biên lợi nhuận của PVT tăng lên 22.8% (so với cùng kỳ 19.5%); (2) Lợi nhuận tài chính tăng 40 tỷ nhờ lãi tiền gửi và chênh lệch tỷ giá; và (3) ghi nhận lợi nhuận khác 55 tỷ VND từ hoạt động thanh lý tàu chở LPG Apollo và tàu chở dầu PVT Dragon.

Lũy kế 6M2023, DTT của PVT đạt 4,135 tỷ VND (-3% yoy), và LNST công ty mẹ đạt 534 tỷ VND (+49% yoy), lần lượt hoàn thành 61% kế hoạch về doanh thu, và 110% kế hoạch về lợi nhuận cả năm. 

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ & ĐỊNH GIÁ

BSC duy trì khuyến nghị MUA đối với PVT, và nâng giá mục tiêu lên 27,400 VND/CP (tương đương upside 19% so với giá đóng cửa ngày 02/08/2023 là 23,300 VND/CP) dựa trên hai phương pháp định giá FCFF và P/E với tỷ trọng là 50% - 50%. Chúng tôi cho rằng PVT có tiềm năng tăng trưởng cao trong những năm tới nhờ vào (1) Giá cước vận tải được cải thiện do nguồn cung bị thắt chặt, và (2) tiềm năng mở rộng và trẻ hoá đội tàu PVT.

Rủi ro giảm giá bao gồm (1) Nền kinh tế chậm phục hồi, khiến nhu cầu vận tải dầu giảm xuống, ảnh hưởng đến giá cước vận tải, và (2) Giá mua bán tàu trên thị trường neo cao khiến kế hoạch đầu tư tàu mới của PVT bị ảnh hưởng, từ đó hạn chế tăng trưởng trong giai đoạn 2024 – 2025.