Tiêu đề BSR_MUA_TP 24,100 VND_Upside 22%_Cập nhật kết quả kinh doanh Q2/2023_BSC Express note
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp BSR
Chi tiết Ngày : 03/08/2023
Số trang : 3
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 728 Kb
Tải về: 406
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

CẬP NHẬT KQKD Q2/2023

Trong Q2/2023, Doanh thu thuần và LNST của BSR đạt lần lượt 33,669 tỷ VND (-36% YoY) và 1,339 tỷ VND (-87% YoY). KQKD quý 2 của BSR kém khả quan so với cùng kỳ chủ yếu do biến động giá dầu thô (- 37% YoY), cùng với việc crack spread của BSR giảm mạnh, chỉ bằng khoảng 1/3 so với mức đỉnh năm 2022.

Lũy kế 6T2023, DTT của BSR đạt 67,735 tỷ VND (- 22% yoy), hoàn thành 71% kế hoạch doanh thu, và LNST đạt 2,970 tỷ VND (-76% YoY), hoàn thành 182% kế hoạch về lợi nhuận cả năm. Do không phải tiến hành bảo dưỡng định kỳ, tổng sản lượng sản xuất của BSR trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 3.5 triệu tấn (+1.4% YoY), trong đó:

- Sản lượng dầu Diesel DO đạt khoảng 1.4 triệu tấn (+6% YoY)

- Sản lượng xăng Morgas 95 đạt khoảng 1.95 triệu tấn (-7% YoY)

- Sản lượng xăng Morgas 92 đạt khoảng 490 nghìn tấn (-4% YoY)

Tại thời điểm cuối quý 2/2023, tổng tài sản của BSR đạt 75,042 tỷ VND, giảm 4.4% YTD. Trong đó, các khoản tiền gửi và đầu tư tài chính ngắn hạn 29,230 tỷ VND, tăng hơn 4,000 tỷ VND so với đầu năm. 

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ & ĐỊNH GIÁ

Dựa trên phương pháp định giá P/E, BSC khuyến nghị MUA cổ phiếu BSR với giá mục tiêu 24,100 VND/CP, tương ứng với mức upside 28% so với mức giá đóng cửa ngày 01/08/2023 là 19,400 VND. BSC đánh giá triển vọng kinh doanh của BSR sẽ trở nên tích cực hơn trong thời gian tới nhờ:

(1) Giá dầu và crack spread phục hồi sẽ giúp cải thiện lợi nhuận cốt lõi của BSR trong nửa cuối năm 2023;

(2) sản lượng tiếp tục duy trì ở mức tối đa, do tình trạng gián đoạn hoạt động của NSR tiếp diễn, và BSR đã hoãn lịch bảo dưỡng nhà máy tới năm sau; và

(3) lượng tiền gửi lớn (gần 30,000 tỷ VND) sẽ đóng góp khoảng 1,500-2,000 tỷ VND vào lợi nhuận tài chính của công ty mỗi năm.

Rủi ro giảm giá bao gồm giá dầu thô đầu vào biến động mạnh, và sự cạnh tranh gia tăng khi thuế nhập khẩu xăng giảm dần về 0% vào năm 2024.