Tiêu đề MWG_MUA_TP 63,300_Cập nhật gặp gỡ nhà đầu tư Q2/2023_BSC Express Note
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp MWG
Chi tiết Ngày : 14/08/2023
Số trang : 3
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 377 Kb
Tải về: 535
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

 Cập nhật thông tin gặp gỡ NĐT Q2/2023

KQKD Tháng 7/2023: DTT và LNST đạt 9,800 tỷ  (-11%YoY), tương đương tăng +4%QoQ. Trong đó:
(1)  TGDĐ+ĐMX: -2%QoQ do nhu cầu sản phẩm điện lạnh giảm  nhưng ước tính thị phần của các dòng sản phẩm giá tốt và Apple tiếp tục duy trì và mở rộng thị phần.
(2)  BHX ghi nhận mức tăng trưởng +9%QoQ, tương đương DT/CH +10.4% QoQ chủ yếu nhờ tiếp tục tăng trưởng về tần suất mua hàng của khách cũ và thu hút khách mới, trong khi giá trị đơn hàng  chưa hồi phục.
 
Định hướng hoạt động của MWG 2H/2023: về kì vọng sức mua chung phục hồi so với 1H/2023 nhờ đặc điểm mùa vụ. Cụ thể các mảng kinh doanh:
(1) TGDĐ+ĐMX: 
+  Tiếp tục duy trì và mở rộng thị phần từ 5%-10% tại nhiều phân khúc sản phẩm nhờ chiến lược giá tốt, dịch vụ nổi bật và nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt chỉ có tại MWG.
+  Cân đối giữa cơ hội mở rộng thị phần (nhờ giá tốt và khuyến mãi) và biên lợi nhuận khi áp lực tồn kho trên thị trường không còn lớn.
 
(2) BHX: 
+  Kì vọng doanh thu tăng hơn +10% so với 1H/23 chủ yếu nhờ traffic tăng trưởng và sức mua dần phục hồi.
+  Cải thiện biên lợi nhuận hoạt động nhờ doanh thu tiếp tục tăng và tối ưu hoá chi phí đến từ thay đổi mô hình cung ứng và quản lý vận hành logistic, thay vì chỉ tập trung tiết giảm chi phí 1H/2023.
+  MWG kì vọng doanh thu/CH +10% so với tháng 7/2023, BHX sẽ đạt điểm hoà vốn; tương đương DT/CH/ tháng đạt từ 1.7 tỷ đến 1.8 tỷ VND do các áp lực từ chi phí điện tăng cao.
Các chuỗi khác- tiếp tục tối ưu hoá vận hành và vẫn chưa đẩy mạnh mở mới cửa hàng.
(3) An Khang: 
+  Ngành vẫn còn phân mảnh khi thị phần nhà thuốc nhỏ lẻ chiếm 90% về số lượng và 85% thị phần về giá trị 
+  Tiếp tục triển khai mô hình cửa hàng nhỏ ( diện tích 30-40m2) với chi phí vận hành thấp, chú trọng độ phủ và sự tiện lợi và hướng đến điểm hoà vốn và có lãi nửa cuối năm 2023 và 2024.
(4) Erablue: tối ưu vận hành và kì vọng tăng số lượng cửa hàng từ 5 lên 30 cửa hàng vào cuối năm.
(5)  Avakid:  tiếp tục tối ưu hoá hoạt động.