Tiêu đề Tuần 11_Dự báo số lượng cổ phiếu mua/bán các ETF ngoại Q1/2024_20240311
Loại báo cáo Báo cáo tuần
Nguồn BSC
Chi tiết Ngày : 11/03/2024
Số trang : 16
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 2291 Kb
Tải về: 292
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

TTCK VIỆT NAM

Phiên giảm điểm cuối tuần kết thúc chuỗi tăng điểm 4 tuần liên tiếp
VN-Index giảm 0.9%, kết thúc chuỗi tăng điểm trước và sau kỳ nghỉ Lễ. Diễn biến thị trường phân hóa với 15/18 ngành tăng nhưng có 52% cổ phiếu giảm điểm. Đà tăng tốt của các cổ phiếu MSN, BCM và GAS không cân bằng được mức giảm của các cổ phiếu Ngân hàng. Ngành bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, hàng cá nhân tăng 4% trong khi Ngân hàng, truyền thông, ô tô phụ tùng giảm trên 0.5%. Áp lực bán gia tăng khi chỉ số mất đà trong quá trình luân chuyển sang các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Tín hiệu phân kỳ âm giữa VN-Index với các tín hiệu kỹ thuật cũng đã đẩy nhanh quá trình điều chỉnh trong ngắn hạn. NĐT sau khi đã chốt lãi 1 phần theo tư vấn của chúng tôi tuần trước có thể canh mua ở các vùng trũng giá tuần này.
Nghị quyết 28/NQ-CP tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2024 yêu cầu các cơ quan nỗ lực thực hiện nhiệm vụ tháng 3 và quý I hiệu quả và nhất quán ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo cân đối lớn nền kinh tế. Một số nội dung đáng chú ý gồm: (1) thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy TT BĐS, chứng khoán, trái phiếu DN và thị trường xuất khẩu lao động; (2) thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư phát triển các tập đoàn, tổng công ty, DN nhà nước, kết hợp chính sách tài khóa mở rộng hợp lý, thực hiện chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, sử dụng đất, …; (3) Tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng, tiết giảm chi phí giảm lãi suất cho vay, rà soát quy trình thủ tục, cơ cấu khoản vay.
 
TTCK THẾ GIỚI
Sau vài phiên giằng co, S&P 500 và Nasdaq lại lập kỷ lục
Hy vọng về việc làm hạ nhiệt và đà tăng từ nhóm cổ phiếu công nghệ đã hỗ trợ TTCK Hoa Kỳ lập đỉnh kỷ lục mới. Các chỉ số dù vậy vẫn đang có sự phân hóa tăng giảm trái chiều nhẹ trong tuần. TTCK Châu Âu tăng điểm vững vàng nhờ các thị trường chủ chốt như Đức, Pháp, Ý đẩy EU600 tăng 1.2% khi đón nhận thông tin ECB hạ dự báo về lạm phát. Chỉ số Nikkei 225 đã giảm 0.7% sau chuỗi tuần tăng điểm ấn tượng trong khi các thị trường khác giao dịch phân hóa. DXY và trái phiếu CP 10y giảm lần lượt 1% và 0.1%. Chỉ số hàng hóa tăng 0.8%. Nhìn chung các thị trường biến động không rõ ràng trong tuần có thông tin liên quan đến chính sách tiền tệ của ECB và FED. 
Phiên điều trần Quốc hội 6-7/3, Chủ tịch FED vẫn cho biết quan ngại về rủi ro từ lạm phát và không muốn nới lỏng chính sách quá nhanh. Ông Powell nhấn mạnh việc FED đã kéo giảm lạm phát mà không gây ảnh hưởng đến thị trường lao động và kinh tế nói chung. Ủy ban sẽ cẩn trọng đánh giá dữ liệu, triển vọng, rủi ro và cũng không giảm lãi suất cho tới khi tự tin lạm phát giảm về mục tiêu 2% một cách bền vững. Trả lời trong không phiên điều trần, chủ tịch FED không cung cấp thêm thông tin mới về chính sách tiền tệ hay góc nhìn FED. Thông tin trả lời tương tự với phát biểu sau cuộc họp chính sách tháng 1/2024. Công cụ Fedwatch cho thấy NĐT vẫn đặt kỳ vọng đợt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6, với kỳ vọng 60.8% cho mức giảm 0.25%.
 
THÔNG TIN LƯU Ý TUẦN TIẾP THEO
• Thông tin mùa ĐHCĐ các Doanh nghiệp niêm yết.
• 11/3, Cung tiền M2 và GDP công bố lần cuối Nhật. 12/3, Thu nhập bình quân và tỷ lệ thất nghiệp Anh; CPI Hoa Kỳ. 13/3, Chỉ số sản xuất công nghiệp, cán cân thương mại và GDP Anh; Chỉ số sản xuất công nghiệp EU và Dự trữ dầu thô Hoa Kỳ. 14/3, Doanh thu bán lẻ, đơn xin trợ cấp thất nghiệp Hoa Kỳ. 15/3, Chỉ số sản xuất công nghiệp, Doanh thu bán lẻ, Tỷ lệ thất nghiệp Trung Quốc;  Chỉ số sản xuất công nghiệp và tâm lý tiêu dùng Hoa Kỳ.