Tiêu đề 20160927_BSC_Vietnam Company Update_VN_CAV_ICB2733
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Ngành Công nghiệp
Doanh nghiệp CAV
Chi tiết Ngày : 28/09/2016
Số trang : 2
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 574 Kb
Tải về: 491
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

Tại 26/9/2016, cổ phiếu CAV đang giao dịch ở mức giá 95,100 VND/cp, tương đương với P/E trailing là 12.9x

KQKD 8T2016: 3,700 tỷ doanh thu (đạt 62% kế hoạch) và 209 tỷ đồng LNTT (80% kế hoạch). Doanh thu chỉ tăng nhẹ (1-2%), trong khi lợi nhuận đạt mức tăng trưởng tốt (tăng 34% so với LNTT 9T2016) do (1) thay đổi cách hạch toán doanh thu, (2) chi phí đầu vào giảm mạnh hơn mức giảm giá bán.

Biên lợi nhuận gộp cải thiện tốt do: (1) Giá nguyên liệu đầu vào giảm mạnh: giá đồng giảm trung bình 20%; giá nhựa giảm trung bình 28%; (2) Giá bán có giảm nhưng thấp hơn đáng kể so với giá nguyên liệu đầu vào, và được doanh nghiệp điều chỉnh qua các chính sách chiết khẩu. Mức chiết khẩu trung bình hiện nay cho các đại lý là 9%.

Công ty đang có các kế hoạch phát triển thị trường miền Bắc và miền Trung, hiện đang chỉ đóng góp khoảng 10% doanh số.

Miền Trung là khu vực có nhiều thuận lợi do cạnh tranh thấp và tỷ trọng dây cáp dân dụng cao, là mảng mũi nhọn của doanh nghiệp. Dự án dây cáp điện Miền Trung đã được hoàn thành T7/2015 và đang có các dự án đầu tư tiếp để nâng khả năng sản xuất sâu hơn, thay vì chỉ là bọc dây như hiện tại. CADIVI cũng đã kí kết thành công với TCT Điện lực Miền trung trong 2016.

• Khu vực miền Bắc có tính cạnh tranh cao. Công ty đã thành lâp CT TNHH 1 TV CADIVI khu vực phía bắc, hiện đang phân phối khu vực phía Bắc. Trong 2017, CADIVI sẽ thực hiện xây nhà máy hoặc mua lại một nhà máy sản xuất cáp điện phục vụ cho thị trường miền Bắc. Chi phí dự kiến 100 tỷ, và nhà máy hoạt động ổn định được kỳ vọng sẽ giúp doanh thu Miền Bắc tăng mạnh từ 300 tỷ đồng hiện nay lên 1000 tỷ đồng.

• Khu vực miền Nam đang thực hiện với việc di dời nhà máy, theo quy hoạch của thành phố. CADIVI đang tính toán các bước di dời hợp lý để không ảnh hưởng lớn đến sản lượng sản xuất. Nhà máy Tân Phú Trung giai đoạn 2 dự kiến sẽ chỉ thay thế phần nhà máy di dời, chứ không đóng góp đáng kể lên tăng trưởng năng lực sản xuất.

Kênh bán hàng qua đại lý tiếp tục là mũi nhọn của CADIVI, chiếm gần 80% tổng sản lượng sản xuất. Công ty hiện đang có 100 đại lý cấp 1 và 300 đại lý cấp 2 trên khắp tỉnh thành. Đây cũng là kênh phân phối có tính ổn định cao, và CADIVI có nhiều khả năng kiểm soát thông qua các hình thức chiết khấu. Doanh số bán hang từ mảng đại lý có mức tăng trưởng tốt 15% về sản lượng bán hàng trong 8T2016.

Kênh bán hang qua PVN cũng được doanh nghiệp đẩy mạnh, để mở rộng thị trường mặc dù biên gộp trong phân khúc này thấp hơn đáng kể khi giá bán xác định qua đấu thầu. Kế hoạch 2016 hợp đồng đã ký với PVN của CADIVI trị giá 800 tỷ, và chủ yếu sẽ thực hiện trong Q3 và Q4 (1H chỉ mới thực hiện 40-50 tỷ)

Công ty đã có nghị quyết tăng vốn 1:1 và dưới hình thức phát hành thêm cho cổ đông hiện hữu. Mức giá dự kiến là 20,000 VND/cp.