BSC chung tay cứu trợ đồng bào gặp bão lũ tại Bình Định

- 01/01/2017 3:53:00 CH


Mưa lớn lịch sử, nước lũ tăng nhanh đã khiến nhiều địa phương tỉnh Bình Định bị cô lập. Nhiều vùng tại Bình Định đã có mưa rất to. Tại TP Quy Nhơn, trận mưa lịch sử khiến hàng trăm hộ dân phường Đống Đa bị ngập nặng. Lũ xuống quá nhanh, các hộ không kịp trở tay, nhiều vật dụng bị hư hỏng; nhiều tuyến đường trong TP Quy Nhơn bị ngập nặng.

 

Liên tiếp 4 đợt mưa lũ đã khiến hàng ngàn căn nhà ở tỉnh Bình Định bị ngập sâu, nhiều khu dân cư bị cô lập trong nhiều ngày. Mưa lũ đã làm gần 400 căn nhà bị sập, 17 người chết, 5 người bị thương, gây thiệt hại trên 800 tỉ đồng.

Những con số về thiệt hại ngày càng tăng lên khiến cho Đoàn thanh niên BSC nhận thấy cần phải nhanh chóng tổ chức cứu trợ, giúp đỡ đồng bào đang gặp nạn. Dù là những ngày cuối năm (30, 31/12/2016), Đoàn thanh niên BSC tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tổ chức chương trình từ thiện ấm áp nghĩa tình đến với các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại 7 xã huyện Phù Mĩ, tỉnh Bình Đình.

Tuy thời tiết xấu, mưa liên tục và đường vào ngập lụt, gập ghềnh nhưng Đoàn từ thiện BSC vẫn khẩn trương gửi tặng 150 phần quà thiết yếu để hỗ trợ cho người dân Bình Định từ gạo, mì gói đến dầu ăn, nước mắm.

                  

Tuy vất vả nhưng khi chuyển được những món quà này đến tận tay người dân Bình Định, mỗi thành viên BSC đều cảm thấy sung sướng và tự hào vì bản thân đã làm được một việc đầy ý nghĩa đối với đồng bào ruột thịt của mình.

Tin liên quan