BSC tổ chức chương trình Tri ân anh hùng thương binh liệt sỹ 27/07

- 21/07/2017 10:38:00 SA


Việc phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện lòng biết ơn và trân trọng những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng luôn là một trong những hoạt động được Ban lãnh đạo BSC đề cao và ưu tiên thực hiện. Chính vì vậy, đối với mỗi cán bộ BSC, tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ luôn là một hoạt động quan trọng và mỗi người đều cảm thấy một phần trách nhiệm của mình khi chuẩn bị và tham gia hoạt động.

Hưởng ứng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Công ty cổ phần chứng khoán BSC đã tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh, mẹ liệt sỹ tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Đoàn cán bộ BSC gặp gỡ các mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ tại Trung tâm 

Tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh nặng Hà Sơn Bình được thành lập ngày 4/11/1978, đến năm 1994, đơn vị tiếp tục được giao nhiệm vụ nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công với cách mạng. Ngoài nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên cho hơn 2000 đối tượng chính sách của Hà Nội, Trung tâm còn thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng thường xuyên cho các đối tượng Người có công trên địa bàn Thành phố. Hiện tại đơn vị đang Nuôi dưỡng 55 người, trong đó: mẹ liệt sỹ: 06 người; Vợ liệt sỹ: 31 người; Con liệt sỹ: 10 người; Hưu cô đơn: 07 người; người hưởng chính sách như thương binh: 01 người. Trong đó, số đối tượng không còn khả năng tự phục vụ sinh hoạt cá nhân: 12 người.

Đoàn cán bộ BSC tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng 

Bên cạnh hoạt động trao quà cho Trung tâm và các mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ BSC còn có dịp được trò chuyện với một trong sáu người mẹ Việt Nam anh hùng đang được Trung tâm chăm sóc. Đó là mẹ Nguyễn Thị Ngô, năm nay đã 97 tuổi nhưng mẹ vẫn rất minh mẫn, nhanh nhẹn. Những câu chuyện mẹ kể khiến chúng tôi bồi hồi xúc động và càng thấy giá trị của sự ấm no, hòa bình hiện tại đã phải đổi lấy bao nhiêu xương máu của cha anh ngã xuống.

Đoàn cán bộ BSC trò chuyện với mẹ Nguyễn Thị Ngô

Trong mỗi thành viên BSC đều có những cảm xúc khác nhau khi chia tay con người nơi đây nhưng chắc chắn lòng tự hào dân tộc, tinh thần biết ơn và trân trọng những gì chúng ta đang có sẽ được mỗi người khắc ghi trong trái tim mình. 

 

 

 

 

 

Tin liên quan