Cùng BSC nuôi dưỡng con chữ ở Kha Hạ

- 08/01/2017 3:34:00 CH


Cứ mỗi lần trở về thành phố từ những mảnh đất xa xôi, con tim nhiệt huyết của Đoàn thanh niên BSC lại mong thời gian trôi thật nhanh để có thể giúp đỡ, sẻ chia đến những nơi còn khó khăn hơn của Tổ quốc.

Ngày 07/01/2017, Đoàn thanh niên BSC đã tổ chức chương trình từ thiện đến điểm trường Kha Hạ, một trong những phân trường tiểu học gặp nhiều khó khăn của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn với mong muốn mang đến một cái Tết ấm no cho các em học sinh của trường.

Từ đường lớn đi vào trường tuy chỉ có 5km nhưng đường nhiều đất đá gồ ghề và bùn lầy. Mỗi người trong Đoàn phải nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương để có thể vận chuyển quà đến trường. Tất cả đều phải di chuyển bằng xe máy vì ô tô không thể đi vào con đường gập ghềnh này. Ngồi sau tay lái của những người dân địa phương, Đoàn thanh niên BSC mới thấm thía sự vất vả của giáo viên và học sinh của trường Kha Hạ. Hàng ngày, cả thầy và trò đều phải vượt qua con đường rất khó đi này bằng xe đạp hoặc đi bộ để nuôi dưỡng con chữ.

Người dân địa phương hỗ trợ vận chuyển quà vào trường

Đường đi đã vất vả, các em còn phải học trong điều kiện phòng không có điện, không có nước – những thứ tưởng chừng đơn giản ở thành phố thì dường như lại vô cùng xa xôi với các em. Trường chỉ có 2 phòng học và các khối lớp phải học chung với nhau. Nhiều buổi học, các cô giáo vừa phải kèm làm bài tập cho các em học sinh lớp 2, vừa phải hướng dẫn kiến thức mới cho các em học sinh lớp 5. Điều kiện học tập thực sự rất khó khăn và Đoàn thanh niên BSC càng thấy sự nỗ lực của thầy trò trường Kha Hạ để nuôi dưỡng con chữ là rất lớn lao.

Phòng học phụ thuộc vào ánh sáng tự nhiên

Với mong muốn mang đến cho mỗi em học sinh và gia đình các em một cái Tết ấm no, Đoàn thanh niên BSC đã gửi tặng những món quà thiết yếu như chăn, mì gói. Hơn nữa, Đoàn còn gửi tặng nhà trường những cuốn sách, vở, dụng cụ chơi thể thao như bóng đá, cầu lông để giúp các em học tập được tốt hơn, có thêm nhiều động lực đến trường, đến lớp hơn.

Đoàn thanh niên BSC trao quà cho các em                

Tin liên quan