Hơi ấm Chiềng Ken

- 26/01/2015 4:01:00 CH


Chiềng Ken 3 là một điểm trường mầm non và tiểu học nằm trên 2 bản Thi và bản Phúng của xã Chiềng Ken. Dân cư chủ yếu là dân tộc Tày, Môn và Dao sinh sống. Địa hình chia cắt phức tạp, độ dốc lớn, lưu vực suối nhỏ hay gây lũ quét về mùa mưa, ảnh hướng đến việc đi lại và sản xuất nông nghiệp của bà con trong vùng, đặc biệt là thêm hậu quả từ việc khai thác khoáng sản của các công ty tư nhân. Mặc dù cơ sở vật chất của nhà trường đã được nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng (chủ yếu là ở điểm trường chính) nhưng do đời sống dân cư còn rất nhiều hộ nghèo nên về phía học sinh hiện tại vẫn gặp nhiều khó khăn để duy trì việc đến lớp và học tập, đặc biệt là trong mùa đông khắc nghiệt của vùng cao.

Với ý nghĩa hoạt động cộng đồng và mong muốn mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 thôn Thi, Phúng xã Chiềng Ken một mùa đông ấm áp tình thương cùng với sự quan tâm, chia sẻ giúp các em có nghị lực vượt qua những khó khăn trên con đường đến trường, Đoàn Thanh niên BSC đã tổ chức chương trình “Hơi ấm Chiềng Ken” trong 2 ngày 24 và 25/1/2015.

     

 

Đoàn thanh niên BSC trao quà cho các em nhỏ

Ngoài ra, Đoàn thanh niên BSC ủng hộ trường THPT số 4 Văn Bàn 20 chiếc xe đạp, tạo điều kiện cho các em học sinh cấp 3 có phương tiện đi lại vượt đường xa đến trường. Bởi đây là một điểm trường nằm trung tâm xã Khánh Yên Hạ, tập trung học sinh của 5 xã: Chiềng Ken, Khánh Hạ, Liêm Phú, Nậm Tha, Khánh Yên Trung – 5 xã vùng 3 tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo lớn nhất  huyện Văn Bàn – Lào Cai. Trường có tới 268 học sinh và khoảng cách từ nhà đến trường trên 5km và cần hỗ trợ phương tiện di chuyển để các em có động lực đến lớp.

Bên cạnh hoạt động trao quà, Đoàn thanh niên còn phối hợp với nhà trường tổ chức một đêm giao lưu văn nghệ hết sức sôi nổi. Qua những khúc hát, lời chia sẻ, Đoàn thanh niên BSC càng thấu hiểu hơn nỗi vất vả của thầy trò đang hàng ngày nuôi dưỡng con chữ trên dẻo cao. Chuyến đi tuy ngắn ngủi nhưng cũng để lại biết bao nhung nhớ cho Đoàn thanh niên BSC, mong muốn góp sức nhiều hơn nữa để hơi ấm không chỉ lan tỏa ở Chiềng Ken mà còn đến mọi vùng đất xa xôi đang cần giúp đỡ.

 

Tin liên quan