Tết ấm Tà Xi Láng

- 24/01/2016 4:13:00 CH


Đã trở thành một nét văn hóa đẹp của BSC, mỗi dịp cuối năm, các bạn trẻ Đoàn thanh niên lại khởi hành tìm đến những mảnh đất nghèo nơi vùng cao xa xôi với tâm nguyện muốn đóng góp phần chia sẻ yêu thương và giảm bớt những khó khăn trên con đường tới trường của các em nhỏ.

Trong cái rét của tiết trời mùa đông, đoàn Thanh niên BSC hăm hở lên đường đến với các em nhỏ trường mầm non Hồng Ngọc xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái trong 2 ngày 22 và 23/1/2016. Bị chia cắt bởi vực sâu, núi cao và vách đá dựng đứng nên đường vào Tà Xi Láng vô cùng khó khăn. Con đường độc đạo với hơn 17km đường đồi núi cheo leo, một bên là núi lở và một bên là vực thẳm với những dốc cao 15-40 độ khiến chúng tôi mất hơn một tiếng mới đến trung tâm xã. Nơi ấy chỉ có một nhà trụ sở Ủy ban, các trường học, trạm y tế và vài nhà dân lẻ tẻ. Bản làng gần nhất của xã cách đấy 3km và xa nhất là 30km đường núi. Cả xã chỉ có 1-2 hàng tạp hóa nhỏ và không có chợ.

            Địa hình đèo dốc, đi lại rất khó khăn

8h00, Đoàn lên điểm trường chính và được Ban giám hiệu nhà trường Hồng Ngọc – Tà Xi Láng đón tiếp nồng hậu, trang trọng. Những suất quà được trao tận tay các em học sinh với hi vọng sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò cùng nhau vượt qua khó khăn để nuôi con chữ.

       

Đoàn từ thiện BSC trao quà cho các em nhỏ

        

10h00, Đoàn tiếp tục di chuyển vào điểm trường Chống Chùa, cách đó 5km nhưng do thời tiết xấu, địa hình khó di chuyển, Đoàn phải mất 3 tiếng rưỡi đi bộ cả chiều đi lẫn chiều về. Những chiếc áo ấm, tất, mũ và chăn được thầy trò đón nhận nồng hậu và hạnh phúc khiến Đoàn thanh niên BSC như quên đi hết mệt mỏi, khó khăn trên hành trình.

        

Đoàn thanh niên đi bộ vào trường


 

17h00, Đoàn chia tay nhà trường để di chuyển xuống trung tâm Yên Bái, chuẩn bị trở về Hà Nội.

Chia tay Tà Xi Láng khi mùa xuân sắp về, phía sau chúng tôi là những cây pơmu cổ thụ kiên cường và rặng mận trổ bông trắng mơn mởn trên triền núi. Phải chăng đó là biểu tượng cho ý chí bám trụ nơi gian khó và khát vọng ngọn lửa ấm no hạnh phúc của đồng bào sẽ bùng lên cùng con chữ nơi đây.

 

Tin liên quan