Cùng BSC mang con chữ đến Tả Phìn, Hà Giang

- 15/01/2019 10:55:00 SA


Khao khát được mang con chữ, được mang mơ ước đến những xóm nghèo ở vùng cao, đến những đứa trẻ thơ ngây, trong sáng và thích được đi học ở Hà Giang luôn là nỗi niềm BSC đau đáu mỗi khi nhắc đến.

Sau chuyến đi khảo sát tại thôn Mà Lủng, xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, được chứng kiến cảnh lớp học tạm bợ, không điện, không nước, thầy trò dạy và học ghép các lứa tuổi trong điều kiện thiếu thốn sách vở, dụng cụ học tập và các em học sinh  phải đi bộ đường núi rất xa để đi học, BSC đã phối hợp cùng với Ủy ban chứng khoán nhà nước quyết định xây dựng trường học mới cho các em.

Từ ngày 11 - 13/01/2019, BSC và Ủy ban Chứng Khoán Nhà nước đã trở lại Hà Giang để khánh thành ngôi trường học khang trang dành cho 46 em học sinh mẫu giáo và 38 em học sinh lớp 1, lớp 2. .

Ngôi trường giờ đã có những phòng học chắc chắn, những chiếc bàn học mới tinh, sạch sẽ và rất nhiều sách vở, dụng cụ học tập phong phú cho các em. 

Đồng thời, trong chuyến đi lần này, đoàn đã trao tặng 50 phần quà dành cho các em lớp mẫu giáo, 20 phần quà cho các em lớp 1 và 20 phần quà dành cho các em lớp 2.

Giờ đây, mỗi ngày đến trường sẽ trở thành một ngày vui đối với các em. Thầy trò sẽ yên tâm học tập, chơi đùa mà không phải lo lắng ngày mai trời mưa hay nắng hay bao giờ điện sẽ được kéo về thôn. Niềm vui được học chữ, được cầm vào những trang sách mới tinh sẽ chắp cánh cho những ước mơ của các em bay thật cao, thật xa. Đó cũng chính là niềm vui của BSC khi được chung tay góp phần xây dựng Tổ quốc giàu đẹp hơn.

 

Tin liên quan