CSC: Cotana Capital đạt doanh thu hơn 1.200 tỷ đồng

Báo Thừa Thiên Huế - 08/04/2023 12:50:00 CH


Chiều 7/4, Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Cotana Capital tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.
 
 
Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh phát biểu tại đại hội
 
Ông Đoàn Văn Tuấn- Tổng Giám đốc Cotana Capital cho biết, 2022 là một năm khó khăn, nhất là giai đoạn 6 tháng cuối năm.
 
Được sự định hướng của Lãnh đạo Tập đoàn trong chiến lược sản xuất kinh doanh, Cotana Capital đã có thay đổi kịp thời trong công tác đầu tư và có những kết quả nhất định.
 
Đến nay, Cotana Capital tự hào là đơn vị có một trong các dự án đô thị tiên phong ở Huế - dự án Ecogarden được đầu tư đồng bộ từ mức độ hoàn thiện nhà, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan cây xanh phủ lấp dự án trước khi mở bán. Giá trị thực sự mà Ecogarden đã đạt được là tạo thương hiệu riêng, thay đổi bộ mặt đô thị cho thành phố Huế, mang lại tổ ấm cho hàng trăm người cũng như mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.
 
 
 Biệt thự phân khu Iris tại dự án EcoGarden
 
Năm 2022, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Cotana Capital 1.212 tỷ đồng, tăng 966 tỷ đồng so với năm 2021; lợi nhuận sau thuế 339,8 tỷ đồng, tăng 691,7% so với năm 2021.
 
Năm qua, Cotana Capital tiếp tục tập trung vào 2 dự án lớn tại Huế là dự án Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2, khu B, khu đô thị mới An Vân Dương và dự án Khu tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái, bảo tàng tự nhiên và sân golf tại Phong Điền.
 
Trong đó, Ecogarden có diện tích gần 45ha, thời gian thực hiện là 8 năm. Đến nay, sau 4 năm triển khai, Ecogarden đã và đang được hoàn thiện các công trình cơ bản và đạt được những thành quả nhất định.
 
Về nghĩa vụ tài chính với nhà nước, công ty đã nộp tiền bảo vệ đất lúa hơn 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Cotana Capital cũng chấp hành tốt các quy định của pháp luật về việc nộp thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng phát sinh trong năm.
 
 
 Khách hàng đến tham quan, tìm hiểu về dự án tại công ty
 
Năm 2023, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Cotana Capital đặt mục tiêu hoàn thành cấp phép mở bán Khu thương mại trung tâm và 4 biệt thự đặc biệt, biệt thự đảo; hoàn thành cấp phép xây dựng, điều kiện mở bán Khu nhà ở xã hội và hoàn thành cấp phép xây dựng Hue Sky Hotel; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các khu đất của dự án; đồng thời hoàn thành giải phóng mặt bằng 3% diện tích dự án còn lại…
 
Tại đại hội, với tinh thần minh bạch, rõ ràng mọi thông tin của doanh nghiệp cũng như đánh giá và nhìn nhận đúng thực trạng thị trường, những rủi ro tiềm ẩn trong từng dự án, Ban lãnh đạo đã thông tin những vấn đề các cổ đông cũng như đại diện cổ đông quan tâm.
 
Đại hội cổ đông năm 2023 của Cotana Capital đã thống nhất cao với số phiếu tuyệt đối của các đại biểu thông qua Nghị quyết Đại hội về những công tác cốt lõi của công ty trong năm 2022 như báo cáo tài chính, lợi nhuận, kế hoạch SXKD; thống nhất phương hướng hoạt động năm 2023.
 

Các tin liên quan